Trong tỉnh

Nghệ An: Tấm đan nơi đấu nối QL15A với đường Hồ Chí Minh 'bẫy' người đi đường

Dù mới chỉ đưa vào sử dụng ít tháng nhưng những tấm đan nằm trên mương thoát nước đấu nối giữa QL15A và đường Hồ Chí Minh đã vỡ vụn, trơ sắt thép như chông “bẫy” người đi đường.

Người dân sống gần QL15A đoạn Km 234, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa giáp ranh xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã phản ánh những tấm đan đấu nối giữa tuyến đường này và đường Hồ Chí Minh hư hỏng từ lâu nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Đây là điểm đấu nối giao thông giúp những người dân ở xã Nghĩa Long theo QL15A ra đường Hồ Chí Minh nên lưu lượng người qua lại khá nhiều. Người dân không để ý dễ dàng sụp “bẫy” nhất là vào ban đêm.

Hàng loạt tấm đan đấu nối giữa Ql15A với đường Hồ Chí Minh bị sụt, gãy từ lâu chưa được sửa chữa

Qua quan sát, những tấm đan gãy vụn, rời rạc, sập hẳn xuống mương nước, trơ ra sắt thép chỉa lên trời như những chiếc “bẫy”. Những tấm khác đã có dấu nứt, võng xuống, dùng tay dễ dàng bóc được những mảng bê tông từ các tấm đan bị sập, gãy.

Nhiều người dân ở đây cho rằng những tấm đan này phải chịu lực tốt chứ không dễ dàng gãy, sập như thế này vì đây đường quốc lộ có nhiều loại xe có trọng tải lớn qua lại.

Sắt, thép chỉa ngược lên như chông "bẫy" người và các phương tiện qua lại

Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Toàn, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ huyện Nghĩa Đàn thông tin đã nắm được nội dung người dân phản ánh và báo cho đơn vị thi công sửa chữa khắc phục.

Đơn vị thi công là Công ty Phú Hà An cho biết đã cho đúc mới những tấm đan khác nhưng đang chờ khô để đưa đến thay thế.

Những tấm đan bị đứt gãy hàng loạt, có những tấm có dấu hiệu nứt võng trông rất yếu, không có khả năng chịu lực

Mặc dù mới chỉ đưa vào sử dụng không lâu nhưng những tấm đan này đã bị hư hỏng nặng

Kết cấu sắt thép lộ hẳn ra ngoài chỉa ngược như chông gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại

Tác giả: Hà Thủy

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP