Trong tỉnh

Nghệ An rà soát, theo dõi chặt chẽ sức khỏe người trở về từ Hàn Quốc

Theo UBND tỉnh Nghệ An, nếu phát hiện các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực TP Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) đã nhập cảnh Việt Nam lưu trú trên địa bàn thì phải tổ chức cách ly, theo dõi theo quy định.

Các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở trở về từ vùng dịch sẽ được tỉnh Nghệ An cách ly theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long vừa ký công văn hỏa tốc số 916/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, để kịp thời ứng phó với khả năng ảnh hưởng của dịch bệnh đến với người dân trên địa bàn tỉnh trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các nước trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc, quốc gia có nhiều người Nghệ An đang sinh sống, học tập và làm việc.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành thị thực hiện khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh đến từ/đi qua các nước thuộc vùng dịch, phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, đặc biệt quan tâm sâu sát những người đến từ/đi qua khu vực Deagu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) để tổ chức cách ly y tế tại khu cách ly của cơ sở khám chữa bệnh; thực hiện nghiêm quy trình lấy phiếu điều tra dịch tễ và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Những người đi về từ khu vực khác (không có dịch) của các nước có công bố là vùng dịch không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì khuyến khích tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú (đối với các khu công nghiệp) hoặc cách ly tại nhà theo quy định và thông báo, sau đó đến ngay cơ sở y tế để tổ chức cách ly, điều trị nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các Sở, ngành liên quan rà soát kịp thời, tiếp nhận, phân tích, nhận định tình hình dịch bệnh, dự báo, khoanh vùng dịch, triển khai các biện pháp giám sát, cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định; sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước có dịch trở về theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An, hiện nay có hơn 5.300 lao động địa phương đang cư trú và làm việc ở các nước Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài ra, có 69 người quốc tịch Hàn Quốc và 13 người Nhật Bản, 54 lao động Trung Quốc đang làm việc tại Nghệ An.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infornet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP