Giáo dục

Nghệ An: Quy định nội dung, thời lượng GD địa phương trong chương trình mới

UBND tỉnh Nghệ An ban hành kế hoạch triển khai Chương trình giáo dục phổ thông tại tỉnh Nghệ An; trong đó có nội dung về biên soạn tài liệu giáo dục địa phương.

Ảnh minh họa/internet

Theo kế hoạch này, Nghệ An sẽ thành lập Ban biên soạn, Hội đồng thẩm định của tỉnh với các thành viên là đại diện một số sở, ban ngành cấp tỉnh liên quan; các chuyên gia, các nhà khoa học; các nhà hoạt động văn hóa, nghệ sĩ và nghệ nhân tiêu biểu của tỉnh am hiểu sâu về văn hóa, kinh tế - chính trị, lịch sử - địa lý Nghệ An (theo quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT).

Trong đó, xác định rõ cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn; đặc điểm, mục tiêu, tiêu chuẩn của tài liệu giáo dục địa phương dành cho học sinh và tài liệu hướng dẫn cho giáo viên; nội dung và thời lượng; quy trình biên soạn, thẩm định, phê duyệt tài liệu; tập huấn giáo viên và lộ trình triển khai.

Nội dung giáo dục địa phương bao gồm: Các vấn đề về văn hóa, lịch sử truyền thống của địa phương; các vấn đề về địa lý, kinh tế, hướng nghiệp của địa phương; các vấn đề về chính trị - xã hội, môi trường của địa phương.

Giáo dục địa phương cấp THCS, THPT là môn học bình đẳng như các môn học khác với thời lượng 35 tiết/khối lớp, từ lớp 6 đến lớp 12. Nội dung giáo dục địa phương cấp tiểu học được lồng ghép trong hoạt động trải nghiệm với số tiết theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo kế hoạch, Nghệ An sẽ tiến hành biên soạn tài liệu giáo dục địa phương theo lộ trình, đảm bảo yêu cầu, mục tiêu, tiêu chuẩn đã xây dựng. Tiến hành thẩm định chương trình giáo dục địa phương và trình Bộ GD&ĐT phê duyệt. Tổ chức triển khai thực hiện chương trình giáo dục địa phương theo lộ trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới của tỉnh.

Vụ bài thi phúc khảo từ 0 thành 9 điểm: Lỗi do thí sinh?!

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP