Giáo dục

Nghệ An: Phụ huynh bức xúc vì học sinh không được thi lớp 10 công lập

Sau 2 đợt khảo sát, một số học sinh lớp 9 tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An bị nhà trường từ chối việc thi vào lớp 10 công lập khiến phụ huynh bức xúc.

Một số phụ huynh có con đang học Trường THCS Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An phản ánh, trường đã tổ chức 2 đợt khảo sát gồm 3 môn: Toán, Văn và Ngoại ngữ để phân luồng học sinh.

Đợt khảo sát lần 1 hoc sinh phải đạt tổng điểm của 3 môn là 15 điểm trở lên; lần 2 phải đạt tổng điểm là 12 điểm trở lên mới được thi lên lớp 10 công lập. Nếu học sinh nào có điểm thấp hơn sẽ phải thi vào trường nghề hoặc trường dân lập.

Tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm thông báo học sinh không tham gia ôn thi

Theo đó, sau 2 đợt thi, một số học sinh của Trường THCS Nghi Quang được giáo viên chủ nhiệm nhắn tin không đến trường tham gia lớp ôn thi lên lớp 10 THPT.

Tại Trường THCS Tiến Thiết, huyện Nghi Lộc cũng có tình trạng tương tự. Việc con mình nằm trong “diện” không được dự thi lớp 10 công lập khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Trước đó, ngày 11/5, Sở GD-ĐT Nghệ An đã phát văn bản hướng dẫn một số nội dung thực hiện nhiệm vụ cuối năm học 2023 - 2024, trong đó lưu ý các trường THCS thực hiện nghiêm việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, hướng dẫn học sinh dự thi lên lớp 10.

Kỳ thi vào THPT năm nay ở Nghệ An dự đoán sẽ rất căng thẳng khi số lượng học sinh lớp 9 tăng đột biến

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các trường tuyệt đối không được ngăn cấm học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp dự thi vào lớp 10. Quá trình thực hiện, Sở yêu cầu các phòng Giáo dục kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các đơn vị trực thuộc, nếu phát hiện sai phạm phải có hình thức xử lý nghiêm.

Tác giả: A. Phạm (th)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP