Trong tỉnh

Nghệ An: Phó chủ tịch xã phá rừng trồng keo

Ngày 21.3, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An), xác nhận vụ Phó chủ tịch xã tham gia phá rừng trồng keo.

Tại hiện trường nhiều ha rừng tự nhiên bị chặt hạ đốt cháy

ÔngTrần Ngọc Kiên, Trưởng ban quản lí rừng phòng hộ Quỳ Châu cho biết, vụ phá rừng này xảy ra vào dịp giáp Tết âm lịch vừa qua, tại tiểu khu 196, thuộc bản May, xã Châu Phong.

Ngày 14.3, BQL Rừng phòng hộ phối hợp với kiểm lâm và chính quyền địa phương vào kiểm tra, phát hiện hơn 3,7ha rừng tự nhiên (thuộc sự quản lý của BQL Rừng phòng hộ) tại đây bị chặt và đốt phá.

Hai người chặt phá rừng đã ký vào biên bản xác định diện tích và hiện trạng rừng bị chặt phá thừa nhận hành vi phá rừng này là ông Vi Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Châu Phong và ông Lê Văn Nhị, người dân ngụ trong xã.

Phó chủ tịch UBND xã Châu Phong tham gia phá rừng trồng keo

Tại hiện trường toàn bộ cây gỗ, tre nứa và thảm thực vật bị chặt, đốt cháy; nhiều cây gỗ có đường kính 20-35cm bị cưa, đốn ngã, nằm ngổn ngang. Biên bản ghi nhận hiện trạng rừng bị phá của đoàn kiểm tra xác định, diện tích rừng bị phá là hơn 3,7ha, trong đó, ông Vi Văn Thanh (phó chủ tịch xã) chặt phá gần 2,5ha với 11.280 cây tre nứa bị chặt, đốt cháy và hơn 31,6m3 gỗ bị triệt hạ; ông Lê Văn Nhị phá 1,25ha với trữ lượng tre nứa là 5.650 cây; trữ lượng gỗ gần 18m3.

Ông Kiên cũng cho biết, ông Nhị có đất rừng trồng keo nằm sát đất rừng tự nhiên nên đã tự ý chặt phá với mục đích lấn chiếm để trồng keo. Còn ông Thanh, mặc dù là phó chủ tịch xã và không có đất rừng ở đó nhưng vẫn tự ý vào chặt phá rừng để trồng keo.

Theo ông Kiên, sau khi kiểm tra và lập biên bản xác định hiện trạng rừng bị phá, do sự việc nghiêm trọng, vượt quá thẩm quyền xử lý nên BQL Rừng phòng hộ Quỳ Châu đã chuyển hồ sơ cho công an huyện này điều tra, xử lý.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND H.Quỳ Châu, cho biết ông đã chỉ đạo công an huyện khẩn trương điều tra, sớm kết luận vụ phá rừng này và sẽ xử lý nghiêm những người phá rừng.

Tác giả: HOÀNG TÙNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP