Trong tỉnh

Nghệ An: Ngọn lửa thiêu trụi ngôi nhà gỗ ba gian

Tối ngày 5-2, tại bản cầu 8 xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu trụi hoàn toàn ngôi nhà gỗ ba gian cùng các vật dụng trong nhà của gia đình ông Lô Thanh Soong.

Tại thời điểm xẩy ra vụ cháy, trong nhà chỉ có cụ bà 80 tuổi đang nấu ăn dưới bếp, thấy có khói bốc lên và nghe mùi khét nên bà vội chạy ra ngoài hô hoán người giúp đỡ.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương, lực lượng Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện và người dân đã nhanh chóng đến hiện trường. Tuy nhiên ngọn lửa đã lan rất nhanh vì ngôi nhà được dựng bằng gỗ nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Ảnh: Minh họa

Sau khi triển khai đội hình, lực lượng chữa cháy kết hợp người dân di dời tài sản ra bên ngoài và chống cháy lan. Sau 40 phút, đám cháy được dập tắt nhưng ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập hệ thống điện. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Ngay sau vụ hỏa hoạn, lãnh đạo UBND huyện và Huyện ủy huyện Kỳ Sơn đã có mặt động viên gia đình và hỗ trợ thiệt hại cho người dân số tiền 20 triệu đồng.

Tác giả: Quốc Cường

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: nhà gỗ ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP