Trong tỉnh

Nghệ An: Ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ Tết, 'ma men' vắng bóng

Trong ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết, lực lượng CSGT Công an Nghệ An đã kiểm tra rất nhiều trường hợp nhưng không có vi phạm nồng độ cồn.

Trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, "ma men" vắng bóng ở Nghệ An

Ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết Canh Tý), PV Báo Giao thông có mặt trên tuyến QL48 đoạn qua phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An và ghi nhận lưu lượng người và phương tiện trên tuyến khá đông trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày.

Tổ công tác của Đội CSGT 1.48 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn hàng loạt phương tiện nhưng không ghi nhận trường hợp nào vi phạm.

13h30, máy kiểm tra tốc độ từ xa phát hiện ô tô con BKS 37C - 339.65 lưu thông vượt quá tốc độ quy định 70/50 km/h và phát tín hiệu dừng kiểm tra.

Qua kiểm tra bằng máy đo, tài xế Cao Đình L. (SN 1971, trú ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) không có nồng độ cồn trong hơi thở. Tổ công tác đã thông báo kết quả đo và cho tài xế L. xem hình ảnh xe vi phạm quy định về tốc độ khi lưu thông trên tuyến; giải thích rõ các quy định của pháp luật cho tài xế, lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 4 triệu đồng và treo GPLX 2 tháng.

Tổ công tác cho người vi phạm tốc độ xem lại hình ảnh vi phạm gửi từ máy bắn tốc độ qua điện thoại thông minh

Khoảng 5 phút sau đó, tổ công tác tiếp tục ra hiệu lệnh dừng kiểm tra ô tô con BKS 37A - 444.87 do tài xế Mạc Văn Đ. (trú ở xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) điều khiển. Kiểm tra cho thấy tài xế Đ không vi phạm nồng độ cồn nhưng vi phạm tốc độ 58/50 km/h. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 900 ngàn và tạm giữ GPLX của tài xế.

Trực tiếp kiểm tra trên hiện trường, trung tá Vương Quốc Đạt, Đội phó Đội CSGT 1.48 cho biết: Dọc tuyến QL48 là các huyện miền núi và nông thôn. Tuy nhiên, kể từ ngày Nghị Định 100 có hiệu lực, người dân chấp hành rất tốt quy định về nồng độ cồn, không uống rượu bia khi lái xe. Từ ngày nghỉ Tết cho đến nay, qua kiểm tra đội chỉ mới phát hiện và xử lý được 2 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Theo số liệu từ Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý (tính từ ngày 29 Tết), lực lượng đã lâp biên bản vi phạm hành chính 273 trường hợp, trong đó có 66 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Hiện đã có một số người dân chấp hành việc xử lý vi phạm, với số tiền nộp phạt lên tới 276 triệu đồng.

Tác giả: Văn Thanh - Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP