Xã hội

Nghệ An: Lấy mẫu kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ 60 công nhân nghi ngộ độc

Hiện tại trung tâm y tế Nghệ An đã lấy mẫu để tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân khiến hơn 60 công nhân phải nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn.

Chiều tối ngày 22/5, trao đổi với phóng viên ông Hoàng Phú Hiền – Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa, Nghệ An cho biết, hiện tại sức khỏe của các công nhân đã ổn định, khoảng hơn chục công nhân bị nhẹ đã xuất viện về nhà, số còn lại tiếp tục theo dõi trong đó có 10 người bị nặng hơn đang được truyền nước.
Chiều ngày 22/5, có hơn 60 công nhân phải nhập viện với các triệu chứng nghi do ngộ độc thức ăn.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã thành lập đoàn công tác trực tiếp đến bệnh viện chỉ đạo công tác cứu, chữa bệnh nhân. Bên cạnh đó cũng đình chỉ bếp ăn tại công ty để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời yêu cầu bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An tập trung nhân lực, trang thiết bị để điều trị cho các bệnh nhân”, ông Hoàng Phú Hiền cho biết.

Cũng theo lời ông Hiền, chiều cùng ngày đoàn công tác Trung tâm y tế tỉnh Nghệ An về trực tiếp lấy mẫu tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào chiều ngày 22/5, Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiếp nhận trên 60 bệnh nhân có các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Số bệnh nhân nhập viện là công nhân của công ty may HITEX đóng tại khu công nghiệp xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, Nghệ An.

Qua quá trình điều trị hiện tại sức khỏe của các công nhân đã ổn định.

Theo các công nhân, họ đã ăn cơm trưa tại công ty với các món: rau muống xào, thịt kho trứng. Sau đo thì có các triệu chứng như đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy. Ngay sau đó các bệnh nhân đã được chuyển xuống khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An để điều trị và theo dõi.

Được biết, công ty HYTEX là doanh nghiệp may có 100% vốn của nhà đầu tư Hàn Quốc. Công ty này mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2017, hiện có khoảng 300 công nhân đang làm việc tại đây.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tác giả: Văn Chương
Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP