Trong tỉnh

Nghệ An: Lập lại trật tự hoạt động kinh doanh du lịch tại đập Pha Lài

Nhằm mục đích đưa đập Pha Lài trở thành điểm du lịch sạch, đẹp, chuyên nghiệp và hấp dẫn, huyện Con Cuông đã có những động thái để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh nơi đây.

Theo đó, ngày 24/4 vừa qua, tại trụ sở UBND xã Môn Sơn, đại diện lãnh đạo huyện Con Cuông đã có buổi làm việc với các bên liên quan và công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VSC. Nội dung cuộc họp bàn về việc triển khai thực hiện, giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc tại khu vực đập Pha Lài; lập lại trật tự hoạt động kinh doanh doanh du lịch tại nơi đây trong thời gian tới.

Tình trạng hoạt động vận chuyển hành khách dọc sông Giăng, Pha Lài và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên mặt nước của các cá nhân, hộ kinh doanh tự phát diễn ra phổ biến đã lâu năm, không phép dẫn đến tình trạng đe dọa gây mất an toàn giao thông đường thủy nội địa, tiềm ẩn nguy cơ cao về ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới môi trường sinh thái và cảnh quan du lịch, ảnh hưởng tới quyền lợi của doanh nghiệp đầu tư và tiến độ dự án đã được cấp phép.

Trên tinh thần đó, dự kiến vào ngày 30/5/2023, UBND huyện Con Cuông sẽ đóng cửa bến Pha Lài 1, đình chỉ hoạt động các phương tiện thuỷ nội địa tự phát không đảm bảo an toàn tại khu vực Pha Lài, trên sông Giăng, tiến hành công tác tháo gỡ các công trình xây dựng, vật kiến trúc, đặc biệt là các nhà bè, đường dẫn, nhà vệ sinh…

Quang cảnh buổi họp ngày 24/4 tại xã Môn Sơn

UBND huyện Con Cuông sẽ tiến hành xây dựng rào chắn tạm thời bằng các vật liệu như dây thép gai, tôn thép, lắp camera theo dõi tại khu vực phía trên đập Pha Lài trên sông Giăng.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, UBND huyện Con Cuông sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng việc không tiếp nhận, đón khách du lịch tại khu vực đập Pha Lài, xã Môn Sơn cho đến khi đảm bảo các yêu cầu để phục vụ khách trở lại.

Yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VSC thực hiện các hạng mục đã cam kết và thực hiện mở bến Pha Lài 2 theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Tác giả: An Phạm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP