Trong tỉnh

Nghệ An: Kỷ luật cảnh cáo nhóm nữ sinh đánh bạn, quay clip đăng lên mạng xã hội

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Hội Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với nhóm nữ sinh đánh bạn trước cổng trường, quay và phát tán clip lên mạng xã hội.

Nhóm nữ sinh Trường THCS Hội Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) đánh bạn bị kỷ luật cảnh cáo. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 8/10, ông Đoàn Văn Thanh – Trưởng phòng GD&ĐT Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, Trường THCS Hội Sơn đã họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với nhóm nữ sinh đánh bạn, quay clip đưa lên mạng xã hội.

Theo báo cáo của Trường THCS Hội Sơn, sau buổi học sáng thứ 5 (ngày 1/10) ngoài cổng trường có một nhóm học sinh gây lộn, đánh nhau. Nguyên nhân do xảy ra hiểu lầm giữa em Lê Ngọc A. và Phạm Thanh T. (cùng học lớp 8B Trường THCS Hội Sơn).

Em Phạm Thanh T. cho rằng A. đã nói xấu mình mặc mỏng, hơi hở hang nên đã rủ các nữ sinh cùng lớp là Phạm Thanh T., Trần Phương L., Bùi Thị S. và em Trần Thị Q. (học sinh lớp 7) tập trung đánh A. sau khi tan trường.

Trong lúc nhóm nữ sinh này đánh A. thì có em Lương Thị T. (lớp 8B) dùng điện thoại di dộng quay lại và gửi cho một số bạn đăng lên mạng xã hội.

Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, Ban giám hiệu Trường THCS Hội Sơn đã yêu cầu nhóm nữ sinh liên quan đến sự việc đánh bạn viết tường trình và bản tự kiểm điểm. Đồng thời mời phụ huynh đến trường để cùng phối hợp làm rõ, xử lý sự việc.

Thông qua các cuộc làm việc, nhóm học sinh tham gia đánh bạn nhận rõ hành vi sai trái của mình và hứa sẽ khắc phục, không tái phạm. Các bậc phụ huynh cũng nắm rõ bản chất sự việc để cùng với nhà trường có trách nhiệm quản lý, giám sát giáo dục con em.

Nhà trường cũng đến thăm hỏi, động viên tinh thần em Lê Ngọc A. và cùng với gia đình đưa em A. đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe. Kết quả kiểm tra sức khỏe em A. bình thường. Các nữ sinh đánh em A. sau sự việc đã tự giác đến thăm hỏi, xin lỗi em Lê Ngọc A.

Ông Đoàn Văn Thanh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cho biết: Phòng cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến làm việc, chỉ đạo nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng, gia đình học sinh giải quyết sự việc. Đến nay sức khỏe, tinh thần của em A. ổn định bình thường, các em trở lại hòa đồng, học tập với nhau. Nhà trường cũng họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức cảnh cáo đối với 4 học sinh tham gia đánh bạn và 1 em quay và phát tán clip lên mạng xã hội.

“Sau sự việc, Phòng GD&ĐT yêu cầu các nhà trường trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác quản lý học sinh, ngăn ngừa bạo lực học đường. Trường hợp có học sinh vi phạm thì xử theo quy định, nhưng đảm bảo tính giáo dục, giúp các em nhận ra lỗi sai của mình để khắc phục, sửa chữa”, ông Đoàn Văn Thanh nói.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP