Trong tỉnh

Nghệ An: Khẩn trương khống chế dịch COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, từ 18 giờ ngày 31/10 đến 6 giờ ngày 1/11, tỉnh phát hiện 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 10 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Người dân thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 tại chốt kiểm soát COVID-19. Ảnh tư liệu: Văn Tý/TTXVN

Như vậy, tính đến 6 giờ ngày 1/11, Nghệ An có 2.466 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 21 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Trong đó 2.120 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh, ra viện; 20 người tử vong.

Tại một số địa phương trong tỉnh, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trong đó có việc liên tục phát hiện các ca dương tính trong cộng đồng và khu vực phong tỏa, có những trường hợp chưa xác định được nguồn lây.

Trong số các trường hợp dương tính được phát hiện, chiếm phần lớn vẫn là công dân của tỉnh trở về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Số liệu của Sở Y tế Nghệ An cho thấy, từ ngày 1/10 đến nay, 27.151 công dân của tỉnh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê, đã phát hiện 379 ca dương tính (376 trường hợp nhiễm mới, 3 trường hợp tái dương tính).

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Y tế và các địa phương đang khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng địa bàn, khu vực dân cư.

Ngày 31/10, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Dương Đình Chỉnh , Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo một số đơn vị thuộc ngành Y tế Nghệ An khảo sát, làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai. Đây là hai địa phương liên tục phát hiện các ca dương tính trong những ngày qua; trong đó, có nhiều trường hợp phát hiện ở cộng đồng và khu vực phong tỏa. Đơn cử, chỉ riêng tại huyện Quỳnh Lưu, từ ngày 28/10 đến nay đã phát hiện 3 chùm ca dương tính trong cộng đồng tại các xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Diện, Quỳnh Tân.

Ngày 31/10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 huyện Diễn Châu có thông báo khẩn liên quan đến bệnh nhân COVID-19, đề nghị người dân đã đi trên chuyến bay VietJiet 218 khởi hành từ TP Hồ Chí Minh lúc 18 giờ 30 phút về đến sân bay Vinh lúc 20 giờ 15 phút ngày 28/10; xe trung chuyển của phòng vé Thành Trung, biển kiểm soát 37B-018.86 xuất phát lúc 21 giờ ngày 28/10 từ sân bay Vinh đi tỉnh Thanh Hóa; lái xe taxi đón 2 khách tại cầu vượt Yên Lý (xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) vào khoảng từ 21 giờ 45 phút, đến 22 giờ ngày 28/10 đưa về Trường Mầm non xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu), cần liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc với mình…

Ngày 30/10, Sở Y tế Nghệ An có Công văn số 5309/SYT-NVY gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh về việc tăng cường công tác giám sát và kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19; trong đó yêu cầu các ban, ngành, UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát những người đi, về các tỉnh, thành phố có số ca dương tính cao (TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…); đến, trở về từ địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để kịp thời phát hiện, xét nghiệm phát hiện sớm, tổ chức quản lý cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp…

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP