Trong tỉnh

Nghệ An: Hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng được quảng bá tại TP Vinh

Nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động đặc sắc kỷ niệm 60 năm thành lập TP Vinh và 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô, hàng trăm các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Nghệ An được trưng bày, giới thiệu với quy mô 60 gian hàng tại TP Vinh.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập TP Vinh và 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô, tại Trung tâm văn hóa Lao động Nghệ An, TP Vinh phối hợp với các đơn vị tổ chức 60 gian hàng nhằm quảng bá, bày bán hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng của TP và toàn tỉnh, phục vụ Nhân dân và khách du lịch.

Đến hết năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An có 403 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên, chiếm 4,6% số sản phẩm đạt hạng sao cả nước. Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận.

TP Vinh hiện có 46 sản phẩm OCOP, trong đó: 1 sản phẩm 5 sao; 14 sản phẩm 4 sao, 31 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm có thương hiệu và phân phối rộng khắp mọi miền cả nước, đáng chú ý như các sản phẩm thực phẩm, đồ uống.

Được xem là 1 trong 14 đơn vị có sản phẩm OCOP mang thương hiệu lớn thuộc sản phẩm OCOP TP Vinh, phân phối khắp cả nước, Cty thực phẩm Tứ Phương hiện góp mặt tại triển lãm lầm này hai sản phẩm gồm giò bê và xúc xích.

Cty Hadalifa là một trong những đơn vị có sản phẩm OCOP có thương hiệu lớn góp mặt trong trưng bày lần này đến từ thị xã Cửa Lò. Sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng đạt 3 sao và hiện đang phân phối ở thị trường trong nước, thị trường Thái Lan, Liên bang Nga...

Phó trưởng Phòng Kinh tế TP Vinh Lê Duy Thành cho biết, trong những ngày các gian hàng OCOP được triển khai tại TP Vinh đã luôn thu hút khách quan tâm, trải nghiệm và mua sắm.

Những sản phẩm OCOP có mặt trong dịp triển lãm trưng bày lần này đều đặc sắc, có độ "phủ sóng" lớn về thị trường, chất lượng, nên thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, du khách đến với TP Vinh dịp này.

Hầu hết khi được trải nghiệm, người tiêu dùng khá thích thú và đặt niềm tin về chất lượng với các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Nghệ An.

Nghệ An là tỉnh rộng, dù điều kiện thiên nhiên không ưu đãi, nhưng với nền nông nghiệp có bề dày lịch sử, sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm từ rừng, từ biển hết sức đa dạng và đặc sắc.

Triển lãm kéo dài hết ngày 30/9.


Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP