Xã hội

Nghệ An: Hàng trăm người kéo nhau đi xem con bê... 7 chân

Nhiều ngày qua, khi biết tin con bê có tới 7 chân tại xã Thanh Giang, Thanh Chương, Nghệ An, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến mục sở thị.

Người đang “sở hữu” con bê kỳ lạ nói trên là của gia đình ông Nguyễn Viết Thông (60 tuổi, trú ở xóm Bình Ngô, xã Thanh Giang, Thanh Chương, Nghệ An).

Ông Thông cho biết, trước đó khoảng 5h sáng ngày 7/4 vừa qua, con bò cái của gia đình ông chuyển dạ và sinh được một con bê cái. Khi vào xem, ông phát hiện con bê có thêm 3 cái chân mọc ở phần ngang lưng hông con bê.

Quan sát, 3 cái chân này đều có móng nhỏ và treo lủng lẳng dính ở phần ngang hông.

Chia sẻ cùng PV, ông Thông nói: “Khi nghe bò rống, tôi chạy ra chuồng xem thì thấy nó sinh được con bê con. Nhìn qua thấy nó bình thường như những con bê khác. Tuy nhiên, khi rọi đèn pin vào thì hoảng hốt phát hiện có thêm 3 cái chân nhỏ trên lưng”.

“Con bò mẹ này đã đẻ được 4 lứa. Trước lúc con bê 7 chân này ra rời, nó đẻ được 3 con bê đực và đã lớn hết rồi. Lần sinh thứ 4 này được con bê cái thì lại dị dạng, con bê con này vẫn ăn uống và bú sữa mẹ đầy đủ, nặng khoảng 15kg và phát triển bình thường”, ông Thông nói.

Ông Thông cho biết: “Tôi sẽ không bán nó và để nuôi, dù nó có bị dị tật như thế nào đi nữa. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp và thấy rất kỳ lạ, điều đáng nói nó rất khỏe mạnh”.

Nghe tin bò gia đình ông Thông đẻ bê 7 chân, nhiều ngày qua hàng trăm lượt người dân trong xã kéo nhau đến xem.












Một số người bắt con bê lại xem 3 chân phụ mọc trên lưng hông.


Ông Thông - chủ nhân con bê 7 chân chia sẻ.

Tác giả bài viết: Ha Na - Trúc Ly

  Từ khóa: thanh giang ,thanh chương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP