Trong tỉnh

Nghệ An: Điểm sáng mới trong bản đồ kinh tế du lịch nghỉ dưỡng

Nghệ An sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, hạ tầng giao thông đồng bộ, kinh tế phát triển... giúp địa phương thu hút nhiều du khách tìm tới thưởng ngoạn.

Tài nguyên du lịch phong phú giúp Nghệ An trở thành điểm sáng mới

Nghệ An sở hữu nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ như Cửa Lò, Cửa Hội, Biển Quỳnh... đang thu hút không ít khách du lịch tìm tới khi cần đổi gió, nghỉ dưỡng.

Nghệ An sở hữu tài nguyên du lịch biển, suối khoáng nóng phong phú (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, những vùng biển biệt lập ít người biết đến như Bãi Lữ, Cửa Hiền… nguyên sơ thuần tự nhiên, chưa có bàn tay con người tác động nhiều khiến những điểm đến lý tưởng này trở thành lựa chọn của không ít du khách.

Lợi thế khi nắm giữ nhiều suối khoáng nóng còn giúp xứ Nghệ trở thành “miền đất hứa” để phát triển loại hình du lịch chữa lành vốn đang trở thành xu hướng của thời đại. Thả mình trong làn nước ấm ở những suối khoáng nóng tự nhiên như Giang Sơn - Đô Lương, Bản Khạng, Bãi Lữ,... giúp thư giãn tinh thần, thúc đẩy lưu thông khí huyết. Sau hành trình trải nghiệm, du khách như được phục hồi thể chất, cân bằng cảm xúc hiệu quả hơn.

Thời tiết tại Nghệ An khá ủng hộ để phát triển du lịch. Nhiệt độ bình quân nước biển cả năm là 20 độ C, mang tới những trải nghiệm đầy sảng khoái và mát lành cho du khách dù đến đây bất cứ mùa nào.

Đặc biệt, số lượng giờ nắng nhiều đã trở thành “điểm cộng” giúp việc đi lại, khám phá, trải nghiệm tại đây thêm thuận lợi. Vì thế, du lịch nghỉ dưỡng suốt 4 mùa tại điểm đến này đều sôi động, náo nhiệt.

Hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ

Hạ tầng giao thông đồng bộ đã giúp lộ trình di chuyển đến đa điểm của du khách thêm thuận tiện. Đường ven biển 83km từ Nghi Sơn (Thanh Hoá) đến Hà Tĩnh đã hoàn thành đoạn Cửa Lò. Chưa kể tới, dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Vinh quy mô gấp 2,5 lần đang được triển khai.

Cảng Hàng không quốc tế Vinh quy mô gấp 2,5 lần (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, sự có mặt của các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh sắp triển khai,... đã tạo đà cho du lịch Nghệ An ngày càng khởi sắc.

Mới đây, ngày 5/3, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã làm lễ hợp long. Dự kiến 30/4/2024, cung đường này hoàn thiện đúng như cam kết với Bộ Giao thông Vận tải. Sau khi đi vào hoạt động, lộ trình từ Hà Nội – Nghệ An chỉ còn 4h, tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại cho du khách.

Kinh tế Nghệ An đang trên đà phát triển

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP của Nghệ An ước đạt 5,79%, cao hơn bình quân cả nước. Hiện quy mô kinh tế của địa phương đang thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố lớn nhất cả nước.

Quy mô kinh tế Nghệ An thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố lớn nhất cả nước (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, riêng ngành du lịch đóng góp vào GDP của tỉnh từ 9-10%. Điều này cho thấy tiềm năng lớn để phát triển du lịch biển nói chung, du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 1439/QĐ-UBND phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035. Theo đó thương hiệu đặc trưng của địa phương là du lịch chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước và con người xứ Nghệ.

Điều kể trên hứa hẹn nhiều chương trình, dự án rót vốn, đầu tư vào du lịch sẽ được phê duyệt. Nhờ thế, diện mạo của Nghệ An sẽ còn thay đổi, hành trình về với Xứ Nghệ của du khách mọi miền thêm hấp dẫn, nhiều trải nghiệm mới.

Với 3+ “cú hích” kể trên giúp Nghệ An trở thành điểm sáng trong bản đồ kinh tế du lịch nghỉ dưỡng. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Tác giả: NHẬT LỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP