Trong tỉnh

Nghệ An: Chính thức khai trương tuyến phố đi bộ tại TP Vinh

Sau 1 năm đưa vào vận hành thử nghiệm, tuyến phố đi bộ tại TP Vinh (Nghệ An) đã được chính thức khai trương.

Lễ khai trương là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô, 60 năm thành lập thành phố Vinh và 15 năm TP Vinh (Nghệ An) trở thành đô thị loại I.

Phố đi bộ Vinh gồm 4 tuyến đường liền kề nhau: đoạn đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trung Ngạn và Nguyễn Tài, có chiều dài khoảng 1,5km.

Sau thời gian hoạt động thử nghiệm, phố đi bộ tại TP Vinh đã chính thức được khai trương

Việc lựa chọn 4 đoạn đường trên đã liên kết khu vực trung tâm, tạo thành vòng tròn sôi động. Trên các tuyến này cũng gần các công trình văn hóa như Quảng trường Hồ Chí Minh, công viên Trung tâm, công viên Nguyễn Tất Thành, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh...

Trước đó, ngày 8/4/2022, tuyến phố đi bộ trên đã được vận hành thử nghiệm. Từ khi đi vào hoạt động, tuyến phố đi bộ trở thành điểm nhấn là nơi giao lưu, gặp gỡ của đông đảo người dân.

Nhiều hoạt động tập thể thu hút người dân tham gia ở phố đi bộ

Mỗi tối hoạt động, phố đi bộ Vinh đã thu hút từ 10.000 - 20.000 người tham gia trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Để đảm bảo tuyến phố đi bộ hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, TP Vinh yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị, UBND phường Trường Thi, Ban quản lý phố đi bộ thường xuyên quan tâm tham mưu và giải quyết các vấn đề bất cập trong quá trình hoạt động, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhân dân và du khách, tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh, dịch vụ…

Phố đi bộ TP Vinh trở thành điểm nhấn thu hút người dân và du khách

Đối với các hộ kinh doanh, dịch vụ tại phố đi bộ cần thực hiện tốt văn hóa trong kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm hàng hóa bảo đảm chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu của du khách và người dân, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định, các nội quy, quy chế hoạt động.

Tác giả: An Phạm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP