Trong tỉnh

 Nghệ An: Cầu Vếch Bắc sắp sập, dân “dài” cổ chờ xây cầu mới

Nhiều năm qua, cầu Vếch Bắc hay còn gọi là cầu Chợ An (xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Đây là cây cầu duy nhất của vùng Đông Bắc của huyện Yên Thành để ra Quốc lộ 1A. Mỗi ngày có hàng ngàn lượt người, xe cộ qua lại, cầu Vếch Bắc đang "oằn mình" chịu tải và có nguy cơ đổ sập bất cứ một lúc nào.

Có từ năm 1978 đến nay, nên cầu Vếch Bắc đã xuống cấp trầm trọng. Việc qua lại ngày càng khó khăn, khi xe cộ càng nhiều mà lòng cầu rất hẹp. Hàng ngày có nhiều xe tải qua cầu, trọng tải lớn.

Trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus, ông Phan Minh Trọng - Bí thư Đảng ủy xã Mã Thành cho hay: “Tại đây đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, chết có, bị thương cũng không ít”. Đơn cử, năm 2002, vị Chủ tịch Hội phụ nữ của xã vì đi qua cầu, do lòng cầu hẹp, lưu lượng người qua cầu đông, lại đúng vụ hè thu nên đã ngã xuống dưới cầu và chết.

Không chỉ vậy, cứ 2 ngày, cầu lại tắc một lần, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày của người dân các xã Đông Bắc huyện Yên Thành nói chung và Mã Thành nói riêng.

Bà Ngô Thị Giảng ở Mã Sơn, Mã Thành bức xúc: “Tôi sống ở đây lâu rồi, ngày mô cũng qua cầu, mỗi lần đi qua là sợ lắm”. Cầu già yếu, mỗi lần đi cảm thấy rung rung, hết sức nguy hiểm”.

...lan can cầu hư hỏng, tả tơi...

... có nguy cơ đổ sập bất cứ một lúc nào.

Ông Bùi Trọng Long - Chủ tịch xã Mã Thành cho biết thêm, cầu yếu, xã đã cắm biển tải trọng dưới 1,5 tấn nhưng thường xuyên bị các đối tượng nhổ biển để xe chạy qua. Các xe tải chạy qua cầu từ 5 đến 7 tấn, có nguy cơ cầu sập bất cứ lúc nào.

Trước thực trạng như vậy, mong muốn lớn nhất của người dân 6 xã Đông Bắc huyện Yên Thành là cầu Vếch Bắc cần được khởi công xây dựng mới, tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.

Tác giả: Nguyễn Diệu

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP