Trong tỉnh

Nghệ An: Cầm móc sắt chơi rồi nuốt vào miệng, bé trai 26 tháng tuổi thủng thực quản

Sau khi nuốt móc sắt, bé trai đau vùng cổ, không ăn uống được, phải tiến hành gây mê soi cấp cứu trong đêm.

Đó là trường hợp của bé Đặng Thái K. (26 tháng tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An), nhập viện vì nuốt móc sắt.

Theo lời người nhà khai, trong lúc chơi đùa bé tự lấy cái móc sắt rồi bất ngờ đưa vào miệng. Bệnh nhi sau đó nôn ói, đau vùng cổ, không ăn uống được. Khi đến khám tại BV địa phương, ảnh chụp X - quang nghi ngờ có dị vật cản quang vùng thực quản nên bé được chuyển đến bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Chiếc móc sắt nằm ngay thực quản bé trai.

Tại đây, ekip điều trị tiến hành gây mê soi cấp cứu trong đêm, gắp được chiếc móc sắt dài gần 4cm ở miệng thực quản. Sau khi hồi tỉnh 3 giờ, bé đã có thể uống sữa và sau đó ăn cháo bình thường, không còn nôn ói, hết đau.

BS Lý Phạm Hoàng Vinh, khoa Tai mũi họng, BV Nhi đồng 1 cho biết, việc hóc các loại dị vật như vật dụng, đồ chơi, đồng xu, pin...ở trẻ nhỏ rất thường gặp tuy nhiên lại nguy hiểm vô cùng.

Móc sắt sau khi lấy ra

Tai nạn có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như không ăn uống được, áp xe thành sau họng, áp xe cổ, áp xe – thủng thực quản, tổn thương mạch máu...

"Do vậy khi nghi ngờ bé bị hóc các loại dị vật, người nhà nên đưa bé ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được khám lấy dị vật. Ngoài ra, quý phụ huynh cần luôn chú ý quan sát trẻ và không để các vật dụng nhỏ trong tầm tay trẻ" - bác sĩ Vinh khuyến cáo.

Tác giả: Thiên Kim

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP