Thể thao

Ngạc nhiên chưa, Đức Chiến?

Ít ai có thể ngờ 1 cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự như Nguyễn Đức Chiến lại đang là chân sút chủ lực của Viettel. Cái duyên ghi bàn và sự đa năng đang giúp Đức Chiến trở thành của hiếm trên hành trình đua vô địch của Viettel.

Trong mùa giải năm nay, Viettel đã đối mặt với khá nhiều khó khăn đặc biệt là vấn đề ngoại binh. Chân sút từng làm mưa làm gió nhiều năm qua ở đấu trường V.League là Geovane dính chấn thương ngay vòng thứ 3 V.League cùng với đó là tân binh Elias chấn thương liên miên, ít xuất hiện trong phần lớn giai đoạn 1 khiến cho Viettel nhiều trận đấu lâm vào cảnh đi săn không súng. Kể cả khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải mở cửa thì dù có sự xuất hiện của Essam thì HLV Thạch Bảo Khanh cũng chưa thể cùng lúc sử dụng 3 ngoại binh trên sân. Trong tình cảnh cần có 1 chân sút gánh vác việc ghi bàn cho Viettel thì chỗ dựa ngoại binh hiện lên khá mờ nhạt. Nhưng cái khó ló cái khôn bởi ở Viettel bỗng dưng xuất hiện 1 cái tên đầy ngạc nhiên để đảm đương việc xé lưới đối thủ là tiền vệ Đức Chiến. Cầu thủ người Hải Dương lâu nay lúc thì chơi ở tuyến giữa trong vai trò đánh chặn, khi thì đưa về đá trung vệ. Nói chung, khi cần chất thép, sự dẻo dai để bảo toàn cầu môn đội nhà thì lập tức Đức Chiến xuất hiện trong đầu HLV Thạch Bảo Khanh.

Thế nhưng điều thú vị là dù được xếp đá ở vị trí không phải “điểm nổ” trong các pha lên bóng thì Đức Chiến lại rất thường xuyên ghi bàn. Mới nhất, bàn thắng vào lưới Hải Phòng để mở ra chiến thắng 2-0 cho Viettel của Đức Chiến đã làm cho nhiều khán giả ngỡ ngàng. Rằng, với 1 cầu thủ thuần cho nhiệm vụ phòng ngự lại có thể xoay trở khéo léo trong vòng cấm địa đối phương trước khi sút tung lưới Hải Phòng. Đó đã là lần thứ 5 tại mùa giải này, Đức Chiến ghi bàn cho Viettel và chính nhờ hiệu suất ghi bàn rất cao này giúp anh trở thành gương mặt nổi bật nhất trong danh sách “dội bom” của đội bóng áo đỏ. Số bàn thắng của Đức Chiến làm nhiều người trầm trồ nhưng nó cho thấy sự sắc bén và ngày càng hoàn thiện của cầu thủ chỉ có sở trường đánh chặn nơi tuyến giữa của Viettel.

Đức Chiến đang là cây săn bàn chủ lực cho Viettel mùa này - Ảnh: Minh Tuấn

Đức Chiến (1998) cùng lứa với Hoàng Đức và là đàn anh của Mạnh Dũng, Hữu Thắng nhưng ít nổi tiếng hơn bởi anh chỉ chơi ở vị trí đánh chặn ở cấp độ các ĐTQG. Nhưng hiện tại, chính Đức Chiến mới là “cây ATM” của Viettel. Nói thế là bởi cứ mỗi lần tiền vệ này ghi bàn thì Viettel lại giành chiến thắng và đương nhiên là tiền thưởng lại “ting ting” tới tấp với toàn đội.

Trước đây, Đức Chiến từng được HLV Park Hang Seo sử dụng cho chiến dịch SEA Games 2019 cũng như 1 số trận đấu của ĐT Việt Nam. Tài năng của anh là điều không còn phải bàn cãi và bây giờ khi hiệu suất ghi bàn tăng cao thì đây sẽ là “phương án” thú vị cho tân HLV Troussier. Bởi ngoài việc rất có duyên ghi bàn thì Đức Chiến còn là “chiến binh” tả xung hữu đột ở các điểm nóng nơi hàng phòng ngự. Nhờ có nền tảng thể lực sung mãn, thể hình cao lớn (1m84), Đức Chiến có thể đá trung vệ hoặc tiền vệ trụ. Đó là chưa kể, nhưng pha dâng cao cùng các cú sút xa uy lực đã trở thành thương hiệu của “Vua phá lưới” đội Viettel tính đến thời điểm hiện tại.

Sẽ không hề quá lời khi nói rằng Đức Chiến là bảo bối hiếm có của Viettel. Sự sắc bén trong tấn công và lỳ lợm, chắc chắn nơi tuyến giữa của Đức Chiến đã góp phần giúp Viettel đang tăng tốc và bám đuổi quyết liệt ngôi đầu bảng của đội CAHN. Và có lẽ, từ nay đến hết giải, nhiều người sẽ còn nhắc đến Đức Chiến nhiều sau mỗi chiến thắng của các nhà cựu vương V.League.

Tác giả: THÀNH VĂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP