Nhà đẹp

Năm lưu ý phong thuỷ khi đặt cửa hàng tại ngã ba đường

Từ trước đến nay, việc mua đất xây nhà hoặc mở cửa hàng ở ngã ba thường bị cho là đại kỵ, vì vậy nhà tại ngã ba luôn có giá thấp và khó giao dịch mua bán. Thực ra, theo các chuyên gia phong thủy thì việc mở cửa hàng ở ngã ba không quá xấu như những gì mọi người suy đoán.

Thứ nhất là sự tương quan giữa ngôi nhà và con đường đâm thẳng vào nhà theo phong thuỷ. Nhà lớn mà con đường đi vô nhỏ thì không đáng ngại (như các trung tâm thương mại rất hay nằm tại ngã ba, hoặc nhiều tòa dinh thự lớn khác cũng vậy).

Thứ hai là tương quan giữa con đường đâm thẳng và con đường chạy ngang (tức là đường mặt tiền của nhà). Nếu đường chắn ngang lớn hơn thì đường đâm thẳng sẽ giảm tác dụng. Ví dụ nhà nằm trên các xa lộ hoặc đường vành đai có con lươn chắn giữa thì dù phía bên kia có đường nhánh nào đâm thẳng cũng khó tác động được vào nhà.

Thứ ba là xem thử trên con đường đâm thẳng và đầu kia của nó có những công trình gì? Dọc trên con đường đâm thẳng là một dãy phố buôn bán tấp nập, các dãy nhà ở sạch sẽ, có cây xanh, có lộ giới nghiêm chỉnh thì luồng khí lưu thông dọc theo con đường đó cũng tốt hơn nhiều so với con đường có quang cảnh nhếch nhác, như bãi rác, có họp chợ lầy lội hoặc dọc hai bên đường là xí nghiệp, chuồng trại, đất hoang…

Thứ tư là chiều dài của con đường đâm thẳng và chiều hướng lưu thông của xe cộ (giống như xem chiều nước chảy của dòng sông vậy).

Thứ năm là có ngã ba xấu thì cũng có ngã ba tốt, vì chúng vốn là đường nhỏ không có xe lớn lưu thông và đầu đường là những công trình dân dụng sạch sẽ gọn gàng, không có công trình gây ô nhiễm. Những ngã ba như vậy thậm chí còn lợi hơn cả nhà bình thường, vì trước mặt nhà có khoảng rộng (minh đường giao tỏa) đảm bảo tầm nhìn và giao thông tốt hơn.

Ngoài ra một số trường hợp như chiều dài của con đường đâm thẳng vào nhà cũng như hướng của xe cộ lưu thông cũng sẽ ảnh hưởng đến nhà ở ngã ba đường. Ngược lại, nếu đường nhỏ, ngắn thì sẽ giảm bớt hung khí, ít khả năng xảy ra tai nạn.

Vậy là, trên thực tế có rất nhiều cửa hàng, siêu thị nằm ngay mặt chính ngã ba mà vẫn làm ăn tốt và thịnh vượng. Để biết được một vị trí mở cửa hàng tốt hay xấu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, những kiến thức này không phải ai cũng có thể nắm bắt hay đọc sách sơ qua mà biết được.

Tác giả: Nhật Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP