Cộng đồng mạng

Nằm lên rạn san hô, vớt sao biển lên chụp ảnh "sống ảo", người đàn ông bị lên án dữ dội bởi hành động tàn phá môi trường biển

Một lần nữa, cư dân mạng lại "dậy sóng" bởi những hành động tàn phá sinh vật và môi trường biển của khách du lịch.

Dù ở bất kì địa điểm du lịch nào, những hành động xấu như vứt rác bừa bãi, tàn phá cảnh quan của các du khách kém văn minh đều bị lên án dữ dội. Đáng nói, đã không ít lần, cộng đồng mạng kịch liệt lên án các hành động như vớt sao biển lên để chụp ảnh hay ngồi lên, nằm lên các rạn san hô ở một vài vùng biển Việt Nam. Ấy vậy mà mới đây, vẫn có du khách thản nhiên có những hành động như vậy, khiến cho dân mạng một lần nữa lại "dậy sóng" trước vấn đề này.

Cụ thể, trên fanpage "Bảo Tàng Hải Dương Học - Museum Of Oceanography" đã đăng tải hình ảnh về một người đàn ông thản nhiên nằm lên rạn san hô, vớt sao biển lên để chụp ảnh "sống ảo"

Trước hình ảnh về hành động của du khách trên, rất nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận bày tỏ sự bức xúc:

Những hành động này được cho là tàn phá môi trường biển và sinh vật biển một cách nghiêm trọng. Việc nằm lên những rạn san hô có thể ảnh hưởng đến việc phát triển của chúng, ngoài ra còn có thể gây hư hại, ảnh hưởng. Trong khi đó, việc vớt sao biển lên khỏi mặt nước cũng gây ảnh hưởng đến sự sống của những con sao biển. Những hành động như vậy đã từng bị lên án rất nhiều lần, vậy nên khi có những du khách vẫn tiếp tục mắc phải càng khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Một lần nữa, cần phải nhắc lại vấn đề ý thức của các du khách khi đến các địa điểm du lịch nói chung và các vùng biển nói riêng. Trong mỗi chuyến du lịch của chúng ta, việc tận hưởng chuyến đi cũng cần đi đôi với bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan. Vì thế, đừng để những hành động kém ý thức của mình gây ảnh hưởng tới thiên nhiên, môi trường xung quanh.

Nguồn: Fanpage "Bảo Tàng Hải Dương Học - Museum Of Oceanography"

Tác giả: Hạ Linh

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP