Trong tỉnh

Mượn tài khoản ngân hàng của bạn, người đàn ông ôm nợ tiền tỷ

Tin tưởng bạn nên vợ chồng anh Tuấn mượn tài khoản của Trần Văn Sơn để nhận chuyển khoản tiền vay hơn 1,2 tỷ đồng. Khi tiền ngân hàng gửi về, Sơn không báo cho vợ chồng anh Tuấn mà đã dùng hết để đánh bạc trên mạng.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử Trần Văn Sơn (SN 1991), trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vợ chồng anh Dương Anh Tuấn (SN 1981), trú xã Đỉnh Sơn, Anh Sơn có làm thủ tục vay vốn với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Nghệ An (VPBank) số tiền 1,26 tỷ đồng.

Trần Văn Sơn trong phiên xét xử

Khi cần tài khoản để ngân hàng giải ngân, anh Tuấn đã hỏi mượn Sơn. Qua trao đổi từ trước Sơn và vợ chồng anh Tuấn thống nhất, khi tiền ngân hàng gửi về sẽ báo và đưa cho anh Tuấn.

Tối 23/12/2020, Ngân hàng VPBank đã chuyển 1,26 tỷ đồng vào tài khoản của Sơn. Sau khi nhận được tiền, Sơn không báo cho vợ chồng anh Tuấn mà dùng để đánh bạc qua mạng.

Cụ thể, ngày hôm sau, Sơn chuyển 1,199 tỷ đồng vào một tài khoản ngân hàng khác của mình để đánh bạc. Số tiền còn lại, Sơn tiếp tục nướng vào trò đỏ đen trên mạng và đều thua hết.

Khi đã thua hết số tiền trên, ngày 28/12/2020, Sơn đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong phiên xét xử, Trần Văn Sơn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, hiện không có khả năng trả lại số tiền.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Sơn 14 năm tù và buộc bị cáo phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Tác giả: Giang An - T. Loan

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP