Kinh tế

Mua sắm trang thiết bị y tế không được cao hơn giá kê khai

Theo Nghị định 98/2021/NĐ-CP, từ ngày 1/4/2022, không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai và không được mua bán cao hơn giá kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua bán.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Nghị định 98 là căn cứ để các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, cung ứng trang thiết bị y tế và nhà quản lý các cấp, cũng như lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ.

Ảnh minh họa.

Nghị định cũng đã kịp thời hoàn thiện hành lang pháp lý cho việc quản lý trang thiết bị y tế, giải quyết các tồn tại, hạn chế, bất cập hiện nay của hệ thống pháp luật quản lý trang thiết bị y tế, đáp ứng yêu cầu thực tiễn quản lý và yêu cầu hội nhập trong lĩnh vực trang thiết bị y tế.

Nghị định 98 đã thay đổi căn bản hoạt động cấp phép lưu hành trang thiết bị y tế theo hướng chuyển cơ chế quản lý từ tiền kiểm sang hậu kiểm; tăng cường phân cấp, chú trọng thực hiện triệt để cải cách thủ tục hành chính. Bộ Y tế đang khẩn trương hoàn thiện trang - miền của Cổng thông tin điện tử thực hiện kê khai, công khai giá trước ngày 1/4 để triển khai ngay.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP