Thế giới

Mua hơn 12 tấn cá phóng sinh, cô gái bị truy tố, phạt 200 triệu đồng

Sau khi phóng sinh hơn 12 tấn cá, cô Từ bị truy tố vì thả trái phép các loài ngoại lai và hủy hoại môi trường tự nhiên của hồ.

Muốn cầu phúc, mong bệnh mau khỏi, cô Từ ở Giang Tô, Trung Quốc đã chi 66.700 nhân dân tệ (khoảng 231 triệu đồng) để mua 12.500 kg cá da trơn các loại từ anh Lưu để phóng sinh.

Sau khi mua xong số lượng cá khổng lồ trên, cô Từ cho người mang đến thả ở hồ Trường Đãng. Nào ngờ, do cá da trơn không chịu được nhiệt độ thấp nên chết hàng loạt. Liên tiếp 10 ngày sau đó, cơ quan quản lý nghề cá địa phương đã trục vớt được rất nhiều cá chết, xác định đây là loài cá da trơn có tên (Leather Beard Catfish), có nguồn gốc từ lưu vực sông Nile ở châu Phi, một loài ngoại lai, bị cấm thả ở Trung Quốc.

Liên tiếp 10 ngày, cơ quan quản lý nghề cá địa phương đã trục vớt rất nhiều cá chết.

Rất nhanh sau đó, viện kiểm sát địa phương có văn bản truy tố cô Từ và anh Lưu vì đã gây nguy hiểm nghiêm trọng cho hệ sinh thái hồ Trường Đãng, yêu cầu bồi thường 90.000 nhân dân tệ (khoảng 311 triệu đồng) cho các chi phí xử lý khẩn cấp như trục vớt, vận chuyển và xử lý ô nhiễm môi trường.

Theo viện kiểm sát, cô Từ bị truy tố vì thả trái phép các loài ngoại lai và hủy hoại môi trường tự nhiên của hồ Trường Đãng. Anh Lưu bán cá cho cô Từ cũng phải chịu trách nhiệm liên đới.

Cuối cùng, cô Từ bị kết án thả trái phép các loài ngoại lai và hủy hoại môi trường tự nhiên, chịu phạt 58.000 nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng).

Tác giả: Tùy Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP