Thế giới

Hàn Quốc truy tố chủ khách sạn gần nơi xảy ra thảm kịch Itaewon

Công tố viên Hàn Quốc quyết định truy tố chủ khách sạn Hamilton - khách sạn liền kề địa điểm xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon - với cáo buộc chiếm dụng đường trái phép.

Con hẻm nơi xảy ra thảm họa giẫm đạp tối 29/10/2022 tại Itaewon, Seoul. Ảnh: Yonhap.

Người đứng đầu khách sạn Hamilton - họ Lee, 76 tuổi - bị buộc tội xây dựng trái phép các công trình gần tòa nhà chính của khách sạn và chiếm dụng con đường liền kề mà chưa có giấy phép, Yonhap đưa tin.

Các công tố viên cho biết đây là các hành vi vi phạm lĩnh vực xây dựng và đường bộ. Họ cũng cho rằng việc khách sạn cơi nới trái phép có thể đã khiến con hẻm trở nên hẹp hơn.

Hôm 29/10/2022, thảm kịch xảy ra tại một lễ hội Halloween tại khu phố Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc khiến gần 160 người thiệt mạng. Đây là thảm họa chết chóc nhất mà Hàn Quốc ghi nhận trong nhiều năm qua.

Sau vụ việc, nhiều người Hàn Quốc chỉ trích lực lượng cảnh sát vì đã không thể ngăn chặn thảm kịch xảy ra.

Theo AP, dù dự kiến đám đông có hơn 100.000 người vào tối 29/10/2022, cảnh sát Seoul chỉ bố trí 137 sĩ quan tại phố Itaewon, và tập trung vào việc giám sát tình trạng sử dụng ma túy và tội phạm bạo lực.

Cho đến nay, 17 quan chức hoặc tổ chức liên quan tới vụ việc đã bị truy tố, bao gồm cựu trưởng đồn cảnh sát Yongsan Lee Im Jae.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP