Trong tỉnh

Một Sở ở Nghệ An có hơn 440 người là trưởng - phó phòng

Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nghệ An hiện nay bao gồm cơ quan Sở và 35 đơn vị trực thuộc. Trong đó, có tổng 442 trưởng, phó phòng. Cụ thể, trưởng phòng của sở này đã là 234 người và phó phòng có 208 người.

Sáng ngày 25/6 diễn ra cuộc họp của Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An để nghe và cho ý kiến về kết quả giám sát liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, biên chế, hợp đồng lao động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, giai đoạn 2015 – 2017. Tại đây, Thường trực HĐND tỉnh đã đưa ra 1 thông tin, số liệu hết sức bất ngờ. Đó là 1 Sở ở Nghệ An có đến 442 trưởng và Phó phòng.

Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nghệ An nơi có số lượng trưởng, phó phòng "khủng".

Cụ thể, Sở có số lượng lãnh đạo "khủng" được đề cập đến là Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nghệ An.

Được biết, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nghệ An hiện nay bao gồm cơ quan Sở và 35 đơn vị trực thuộc. Trong đó, có tổng 442 trưởng, phó phòng. Cụ thể, trưởng phòng có 234 người và phó phòng có 208 người.

Tuy nhiên, trong 1 diễn biến liên quan, đầu năm 2015, nhằm thu hút nhân tài vào cơ quan quản lý nhà nước, tỉnh Nghệ An ban hành cơ chế đặc thù. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, loại khá hệ chính quy trường công lập sẽ được cộng 20 điểm vào tổng số điểm thi tuyển công chức.

Những người đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi quốc tế được tuyển thẳng vào trường đại học công lập và tốt nghiệp loại khá trở lên cũng được cộng 20 điểm khi thi tuyển công chức vào cơ quan quản lý nhà nước tại tỉnh.

Đã có hàng trăm cử nhân có bằng loại giỏi đã được tuyển vào các Sở, ban ngành Nghệ An làm việc theo diện thu hút nhân tài. Nhưng từ đó đến nay, số lượng cử nhân bằng giỏi được tuyển vào làm và hưởng biên chế thì chỉ tính trên đầu ngón tay.

Tại Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An đã thu hút hơn 70 cử nhân giỏi, song hơn 2 năm qua mới biên chế được hơn 20 người. Và với con số gần 50 người chưa được vào, Sở này trở thành đơn vị có số lượng cử nhân bằng giỏi chưa vào biên chế cao nhất tỉnh Nghệ An.

Với thực tế như vậy, tại cuộc họp Thường trực HĐND, ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, công tác tổ chức bộ máy, biên chế là việc làm khó, nhạy cảm, phức tạp, đòi hỏi phải làm thận trọng trên cơ sở khoa học và tính thực tiễn.

Theo đó, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh rà soát, nghiên cứu để có quy định thống nhất, đồng bộ liên quan đến quy định tiêu chí thành lập các phòng và tương đương thuộc sở, ngành làm căn cứ thực hiện sát với thực tế.

Việc sắp xếp tổ chức bộ máy phải bám sát theo đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng thời thực hiện tinh giản biên chế phù hợp.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP