Cuộc sống

Một người phụ nữ may mắn

Là cô ấy đổ đầy vào cuộc hôn nhân của mình bằng những hạnh phúc trong mình chứ không phải hạnh phúc vì chồng mình đã làm điều này hay điều nọ cho mình.

Là hôm qua cô ấy nhận được quà khủng từ chồng? Là một phụ nữ lấy được người chồng thuộc týp “thế giới để anh lo”? Nếu không lo cơm áo gạo tiền thì mới là người phụ nữ may mắn?

Tôi vẫn nghĩ rằng một người phụ nữ may mắn là một người phụ nữ yêu tất thảy những gì cô ấy đang có. Kể cả vết thương cô ấy đang mang cũng trở thành may mắn của đời cô ấy.

Bởi nhờ đó cô ấy đã trưởng thành hơn, đã chấp nhận và sống chung với vết thương đó một cách hoà lành. Kiểu như một vết sẹo được cô ấy trang trí lại bằng một hình xăm xinh xắn.

Là cô ấy có thể mỉm cười cả khi gặp những kẻ cố tình gây sự với cô ấy. Mỉm cười bước qua vì hiểu rằng kẻ cố tình gây sự kia không đáng quan tâm.

Là cô ấy yêu công việc mình làm vì nó khiến cô ấy vui vẻ chứ không phải vì phải làm hay vì mưu sinh. Là cô ấy thấy mình xinh đẹp trong gương.

Là cô ấy đổ đầy vào cuộc hôn nhân của mình bằng những hạnh phúc trong mình chứ không phải hạnh phúc vì chồng mình đã làm điều này hay điều nọ cho mình.

May mắn vốn chẳng phải là trúng độc đắc hay tự nhiên nhặt được tiền.

May mắn càng không phải gặp được người chồng như ý hay con cái ngoan ngoãn, học giỏi.

May mắn là ta đủ thấu hiểu chính mình, ta thấy được nhiều hơn những gì ta đang có.

Là giàu có với những niềm vui tự thân, hạnh phúc trong mình và nhận ra bản thân mình đủ. Vẫn có những khát khao, mơ ước nhưng nó là mục tiêu chứ không phải thước đo hạnh phúc. Và mục tiêu đó được tính bằng hành trình chứ không phải là kết quả.

Liệu có bao nhiêu người phụ nữ đang thấy mình là một phụ nữ may mắn như trong bài viết này của tôi? Hôm nay hết 8/3 rồi, đừng tựa cửa đợi 20/10 nữa.

Vì đâu chỉ có 8/3 hay 20/10 phụ nữ mới được quyền rực rỡ?

Tác giả: Hoàng Anh Tú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP