Pháp luật

Một hiệu trưởng trường mầm non bị bắt

Bà Vũ Thị Hải Truyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2, đã khai khống 3 người không tham gia nấu ăn cho trẻ nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn

Ngày 10-6, Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Vũ Thị Hải Truyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2, để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trường Mầm non Quý Sơn số 2. Ảnh: Nguyễn Thắng

Trước đó, báo chí phản ánh việc Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn 2 đã khai khống 3 người không tham gia nấu ăn cho trẻ nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn theo danh sách chi lương. Vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trái phép kéo dài nhiều năm nay tại trường mầm non này.

Được biết, nhiều năm nay, số lượng các cô nấu ăn theo danh sách được Trường Mầm non Quý Sơn số 2 thuê và chi trả lương đều đặn mỗi tháng là 9 người.

Tuy danh sách số lượng các cô nấu ăn lĩnh lương là 9 nhưng theo phản ánh thì chỉ có 6 cô đang làm việc tại đây, 3 cô còn lại dù có tên trong danh sách nhận lương nhưng họ chưa từng đến trường lao động như hồ sơ hợp đồng với nhà trường.

Bước đầu, công xác định số tiền bà Truyền chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng.

Tác giả: Đông Hồ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP