Trong nước

Một công chức tư pháp 1 huyện ở Quảng Bình bị "tố" lừa đảo 1,4 tỉ đồng

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Công chức Phòng Tư pháp huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) bị một người dân tố cáo có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng nhưng "chây ì" không trả.

Ngày 12-5, UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) - cho biết đã tiếp nhận đơn của anh Nguyễn Khắc H. (SN 1988; ở huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh - tạm trú tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) tố cáo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - cán bộ Phòng Tư pháp huyện này có hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai hiện đang công tác tại Phòng Tư pháp huyện Tuyên Hóa

Theo ông Lê Nam Giang - Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ.

"Qua xác minh, đây là giao dịch dân sự giữa chị Mai và anh H., không liên quan đến việc thực thi công vụ đối với nhân dân hay doanh nghiệp nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ để Cơ quan CSĐT giải quyết" – ông Giang cho hay.

Ông Lê Nam Giang cho biết theo giải trình của bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, thì đây là quan hệ tình cảm và vay mượn dân sự. Hiện đơn vị đang chờ kết luận từ Công an, nếu đây là vi phạm pháp luật hình sự thì sẽ xử lý cán bộ, còn ngược lại sẽ hướng dẫn bị hại khởi kiện ra Tòa án.

Theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Khắc H., tháng 5-2021, anh quen biết bà Mai qua một người bạn. Khi tiếp xúc, bà Mai luôn tỏ ra là người có quan hệ rộng, gia đình đều có người làm ở các cơ quan nhà nước, lấy niềm tin nơi anh H. để kêu gọi "hùn vốn" mở Văn phòng công chứng.

Vì tin tưởng, tháng 7-2021, anh H. chuyển khoản cho bà Mai 1 tỉ đồng. Mãi về sau, anh H. phát hiện bà Mai không thực hiện việc mở Văn phòng công chứng như hứa hẹn, trái lại thản nhiên thông báo với anh H. là dùng số tiền đó để đầu tư mua đất, khiến anh rất bức xúc.

Anh H. đã yêu cầu hoàn trả lại tiền, nhưng bà Mai bảo chưa có tiền làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ - PV), nên chưa thể trả lại. Và nhờ anh H. chuyển thêm 400 triệu đồng nữa để làm Sổ đỏ rồi trả lại toàn bộ. Khi nạn nhân chuyển thêm số tiền trên, Mai "bặt vô âm tín" rồi tìm đủ mọi lý do để trì hoãn, có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt.

Biết mình bị gài bẫy, anh H. đã gửi đơn kêu cứu tới Cơ quan chức năng huyện Tuyên Hóa.

Theo anh H. hiện gia đình anh đang rơi vào cảnh khó khăn túng quẫn, bản thân bị Covid-19 biến chứng rất nặng tưởng không qua khỏi, nay phải thường xuyên nhập viện. Năm trước, 2 cháu nhỏ của anh bị bỏng toàn thân, anh đã nhiều lần "cầu cứu" bà Mai trả lại một phần tiền để lo tiền thuốc men, viện phí nhưng bà này vẫn không hồi đáp…

Bị hại kêu cứu tới Công an

Theo anh Nguyễn Khắc H., anh đã có đơn tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - công chức Phòng Tư pháp huyện Tuyên Hóa tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình. Sau khi nhận được đơn, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã có thông báo gửi cho bị hại.

Thông báo viết, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã chuyển đơn của anh H. tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xem xét, xử lý vụ việc.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP