Kinh tế

Người dân ồ ạt rút tiền gửi tiết kiệm tại một bưu điện huyện ở Quảng Bình

Chỉ vì tin đồn Bưu điện huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vỡ nợ và lãnh đạo đơn vị này ôm tiền bỏ trốn mà người dân ồ ạt rút tiền tiết kiệm gửi ở đây mặc dù chưa đến kỳ hạn.

Giám đốc Bưu điện Tuyên Hóa Lương Thị Mỹ Ngọc cho biết, tin đồn bưu điện vỡ nợ, lãnh đạo đơn vị ôm tiền bỏ trốn xuất hiện khoảng 10 ngày nay. Từ tin đồn này khách hàng gửi tiết kiệm tại bưu điện kéo nhau đến để rút tiền mặc dù chưa đến kỳ hạn.

Ngày bình thường ở Bưu điện Tuyên Hóa có khoảng 30 người đến giao dịch gửi và rút tiết kiệm, nhưng từ khi có tin đồn đến nay mỗi ngày có hàng trăm người đến rút mà không có người gửi.

Khách hàng đến giao dịch tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Đối tượng đến rút tiền đa số là khách hàng cao tuổi, nhân viên bưu điện đã tận tình giải thích về tin đồn thất thiệt và việc rút tiền trước thời hạn sẽ thiệt hại cho khách hàng nhưng không mấy người nghe theo.

Bà Nguyễn Thị T. gửi tiết kiệm 60 triệu kỳ hạn 6 tháng tại Bưu điện Tuyên Hoá. Mặc dù còn 2 tháng nữa mới đến thời điểm rút tiền nhưng khi nghe tin đồn bà T. đã quyết định rút về mặc dù mất tiền lãi. “Rút cho yên tâm, chứ nghe người ta đồn ầm lên như thế, cũng không biết tình hình ra sao” – bà T. nói.

Theo bà Ngọc, bưu điện là đơn vị nhà nước có chức năng làm dịch vụ công ích, nên rất chú trọng công tác an sinh xã hội. Cụ thể là nhiều năm nay, lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm của bưu điện luôn cao hơn từ 1 đến 1,5% so với các ngân hàng thương mại khác, nên rất được khách hàng tin tưởng.

Chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, số lượng tiền huy động của đơn vị đã tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Được biết, trước sự việc nói trên, Bưu điện Tuyên Hóa đã báo cáo sự việc nói trên với Công an Tuyên Hóa để tiếp tục xác minh làm rõ.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP