Thể thao

Mở cửa miễn phí xem điền kinh, bơi lội SEA Games 31 tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Người hâm mộ có thể tự do vào sân Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước để xem môn điền kinh, bơi lội thi đấu tại SEA Games 31 và cổ vũ cho các vận động viên trong nước cũng như quốc tế tham gia tranh tài.

Người hâm mộ có thể vào Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình miễn phí để xem các kình ngư hàng đầu Việt Nam và khu vực thi đấu ở SEA Games 31 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23-5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Đại hội tổ chức 40 môn thi, 526 nội dung với sự góp mặt của trên 10.000 vận động viên, cán bộ, trọng tài... đến từ 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á.

Thành phố Hà Nội là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức 18/40 môn thi của SEA Games 31. Các địa điểm thi đấu 18 môn thi sẽ diễn ra rải rác ở 12 quận, huyện của thành phố.

Trong số này, có nhiều môn thể thao trọng điểm của SEA Games 31 sẽ diễn ra trên địa bàn Hà Nội như: điền kinh (thi đấu tại sân Mỹ Đình từ ngày 14 đến 19-5), bơi lội (thi đấu tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình từ ngày 14 đến 19-5), bắn súng (thi đấu từ ngày 16 đến 22-5 tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội), thể dục dụng cụ (thi đấu từ ngày 13 đến 16-5 tại Cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội)...

Ngày 2-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Trần Thị Vân Anh - phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội - cho biết UBND thành phố Hà Nội sẽ không bán vé, mở cửa tự do cho khán giả vào tất cả các địa điểm thi đấu của SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn thành phố. Trừ môn bóng đá nam và lễ khai mạc, bế mạc SEA Games, vé sẽ do ban tổ chức SEA Games 31 quản lý.

Như vậy, người hâm mộ Việt Nam và quốc tế có thể thoải mái vào các địa điểm thi đấu của các môn thể thao này để cổ vũ các vận động viên tranh tài tại SEA Games 31.

Trước đó, nhiều địa phương như Quảng Ninh, Nam Định... cũng thông báo sẽ mở cửa miễn phí các địa điểm thi đấu của SEA Games 31 để phục vụ người dân đến xem.

Sự có mặt của khán giả chắc chắn sẽ là nguồn động viên rất lớn cho các vận động viên Việt Nam tại SEA Games 31 - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Hà Nội đặt mục tiêu giành 40 huy chương vàng SEA Games 31

Hà Nội là địa phương đóng góp lực lượng vận động viên lớn nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31. Trong số 1.341 thành viên của đoàn thể thao Việt Nam dự đại hội thì quân số của thể thao Hà Nội chiếm 30%.

Thể thao Hà Nội cũng đặt mục tiêu giành được 30% tổng số huy chương vàng mà đoàn thể thao Việt Nam có được tại SEA Games 31.

Dự kiến thành tích đạt được của đoàn thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 là: 40 huy chương vàng, 33 huy chương bạc, 31 huy chương đồng, trên tổng số mục tiêu giành 140 huy chương vàng trở lên của đoàn thể thao Việt Nam.

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP