Thể thao

VĐV nào được vinh dự châm ngọn đuốc SEA Games 31?

Nghi thức châm ngọn đuốc SEA Games là phần thiêng liêng không thể thiếu trong Lễ khai mạc của Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á lần thứ 31. Một VĐV của nước chủ nhà Việt Nam sẽ lãnh vinh dự này.

Ở các kỳ đại hội thể thao trên thế giới, nghi thức châm đuốc luôn là phần quan trọng nhất và một VĐV tiêu biểu của nước chủ nhà sẽ có vinh dự này. Ví dụ, tay vợt người Nhật Bản Naomi Osaka là người đã châm ngọn đuốc trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Lễ khai mạc SEA Games 31 tổ chức tối ngày 12/5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Ngọn lửa sẽ được rước đến đài lửa và châm để ngọn đuốc SEA Games 31 bùng cháy trong suốt thời gian Đại hội tranh tài.

Theo kế hoạch ban đầu, cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ đại diện cho các VĐV thực hiện việc châm sáng ngọn đuốc của SEA Games 31. Tuy nhiên, ban tổ chức SEA Games 31 đã quyết định lựa chọn VĐV điền kinh Quách Thị Lan là người châm đuốc. Trong khi đó, người nhận trọng trách cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam khi diễu hành tại Lễ khai mạc SEA Games 31 là tuyển thủ môn đấu kiếm Vũ Thành An.

Quách Thị Lan là người cùng kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo. Cô từng giành HCV tại Asiad 18 và đã thi đấu các kỳ SEA Games 2013, 2015, 2017, 2019. Quách Thị Lan cũng là một trong những niềm hy vọng vàng của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31.

Thông tin từ Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết, nghi lễ xin lửa ngọn đuốc rước của SEA Games 31 sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 6/5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ngọn lửa thiêng sẽ cùng đoàn di chuyển về sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và tới phòng thờ Bác, nơi lưu lửa. Ngọn lửa sẽ được châm vào đèn lưu và được lưu giữ đến ngày diễn ra nghi thức châm đuốc SEA Games 31.

Theo đội hình lựa chọn của Ban tổ chức, 10 VĐV, cựu VĐV tiêu biểu sẽ tham gia lễ rước đuốc gồm Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Trần Hiếu Ngân (taekwondo), Hoàng Anh Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thúy Hiền (wushu), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Lê Tú Chinh (điền kinh), Quách Thị Lan (điền kinh), Lê Thanh Tùng (TDDC) và Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ).

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP