Xe

Mitsubishi Trung Thượng bị "tố" lừa dối khách hàng

Tin vào kết quả thẩm định của Mitsubishi Trung Thượng, khách hàng quyết định mua lại chiếc Mitsubishi Outlander nhưng kết quả kiểm tra lại cho thấy, chiếc xe này có quá nhiều lỗi.

Phản ánh đến Báo Gia đình Việt Nam, anh V. (một người dân ở Hà Nội) cho biết: Giữa tháng 4/2020, do có nhu cầu sử dụng ô tô để làm phương tiện đi lại, qua tham khảo bạn bè, anh quyết định lựa chọn mua lại chiếc xe Mitsubishi Outlander 2.4.

Sau khi chọn được mẫu xe ưng ý, anh V. đã thuê Mitsubishi Trung Thượng thuộc Công ty Cổ phần ô tô Trung Thượng (Km6, Đại Lộ Thăng Long, Hoài Đức, Hà Nội) kiểm tra xe để thực hiện giao dịch mua bán.

Mitsubishi Trung Thượng kết luận, chiếc xe anh V. định mua chỉ bị ít lỗi cơ bản, không nghiêm trọng

"Sau khi kiểm tra xe, Mitsubishi Trung Thượng thông báo cho tôi là xe bị ít lỗi cơ bản không nghiêm trọng, không ảnh hưởng đến sự an toàn nên tôi mới quyết định mua chiếc xe này. Tuy nhiên, sau đó, tôi đã nhờ một đơn vị khác để kiểm tra thêm một lần nữa thì phát hiện ra mình bị lừa dối. Chiếc xe mà tôi đã mua được thông báo hàng loạt lỗi và có dấu hiệu đã từng được sửa chữa, va đập mạnh giống như xe đã từng bị tai nạn" - anh V. bức xúc.

Theo tài liệu anh V. cung cấp: Vào lúc 15h17, ngày 20/4/2020 xưởng thuộc đại lý của Mitsubishi Trung Thượng đã nhận xe của anh với yêu cầu là “kiểm tra xe tổng thể”. Tại đây, qua quá trình kiểm tra xe, Mitsubishi Trung Thượng kết luận: Danh sách kiểm tra có tới 34 hạng mục; “Gầm phía trước bị va bên lái; Rotuyn đã thay; Lốp hỏng (lốp dự phòng).

Kết quả kiểm tra xe của Mitsubishi Trung Thượng

Yên tâm với kết quả kiểm tra của Mitsubishi Trung Thượng, anh V. quyết định mua chiếc xe này. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi mua xe, trong quá trình vận hành anh đã phát hiện ra chiếc xe có nhiều biểu hiện bất thường.

Cảm thấy bất an, anh V. quyết định đưa chiếc xe đến Xưởng Mitsubishi Kim Liên (Công ty CP thương mại Kim Liên - Hà Nội) có địa chỉ tại số 26 Phạm Văn Đồng, Hà Nội để kiểm tra lại tổng thể xe.

"Qúa trình kiểm tra tổng thể lần 2 Mitsubishi Kim Liên thông báo chiếc xe mà tôi vừa mua có rất nhiều lỗi, xe đã bị sửa chữa rất nhiều tại các bộ phận. Họ nói rằng đó chính là một chiếc xe đã bị tai nạn" - anh V. cho biết.

Biên bản kiểm tra tổng thể tại Mitsubishi Kim Liên thể hiện, xe anh V. có các lỗi sau: Hộp Engine Ecu - vỡ giắc; Cảm biến gạt mưa tự động - bị che khuất bởi băng dính 2 mặt; Capo - không giống xe mới; Đèn pha 2 bên - có tác động căn chỉnh; Tai xe - có tác động căn chỉnh; Trần xe - đã sơn lại; Thân vỏ xe - đã sơn lại; Tabpi cột giữa - đã sửa chữa keo; Kính cửa trời - văn không khít nóc trần xe; Cửa xe trước phải - vặn không khít. Kỹ thuật viên của Mitsubishi Kim Liên Hà Nội khẳng định xe đã có tác động sửa chữa.

Mitsubishi Kim Liên kết luận, chiêc xe của anh V. có rất nhiều lỗi, xe đã bị sửa chữa rất nhiều tại các bộ phận. Anh V. phải mất hơn 150 triệu đồng tiền sữa chữa.

Việc kiểm tra tổng thể chiếc xe của anh V. tại Mitsubishi Trung Thượng với "kết quả đẹp" đã thúc đẩy anh V. tiến hành ký hợp đồng mua chiếc xe Mitsubishi Outlander 2.4 trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, sau đó anh V. phải ngậm quả đắng khi mang xe đi kiểm tra lại và được thông báo hàng loạt lỗi nghiêm trọng. Kết quả, anh V. phải bỏ ra hơn 150 triệu đồng để khắc phục, sữa chữa lại các lỗi, hư hỏng của chiếc xe mình vừa mua.

Anh V. cho rằng: "việc Mitsubishi Trung Thượng kiểm tra chiếc xe rồi cho kết quả "ít lỗi" là để đẩy nhanh việc mua bán giữa cá nhân tôi và chủ cũ chiếc xe này. Chắc chắn họ đã có sự "ăn rơ" với nhau nên Mitsubishi Trung Thượng mới lừa dối khách hàng như vậy".

Trước sự việc trên, anh V. cho hay, anh sẽ khiếu nại đồng thời yêu cẩu Mitsubishi Trung Thượng có câu trả lời thỏa đáng.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Gia đình Viêt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP