Vào đầu tháng vừa qua, hãng Mitsubishi đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV cao cấp GT-PHEV dưới dạng concept. Đến nay, khi triển lãm Paris 2016 khai màn, Mitsubishi GT-PHEV mới lộ diện toàn phần.
Mitsubishi GT-PHEV trong triển lãm Paris 2016
Theo hãng Mitsubishi, GT-PHEV là "mẫu SUV lai coupe cao cấp của Nhật Bản, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm xe hơi mới". Trên thực tế, Mitsubishi GT-PHEV cũng là hình ảnh xem trước của Outlander thế hệ tiếp theo.
GT-PHEV là mẫu xe concept thứ 3 của Mitsubishi được áp dụng triết lý thiết kế “Form follows Function”, sau Concept XR PHEV II trình làng trong triển lãm Geneva 2015 và eX Concept ra mắt tại triển lãm Tokyo 2015.
Điểm nhấn trong thiết kế của Mitsubishi GT-PHEV chính là lưới tản nhiệt trước hình chiếc khiên Dynamic Shield. Lưới tản nhiệt đi kèm cửa chớp thích ứng sẽ đóng/mở tự động để giảm lực cản không khí đồng thời tăng cường quá trình làm mát hệ dẫn động.
Nối liền với lưới tản nhiệt cỡ lớn là cụm đèn pha dạng LED thanh mảnh, gợi liên tưởng đến Range Rover Evoque. Bên dưới có cụm đèn LED định vị ban ngày nằm dọc. Bản thân cụm đèn sương mù của Mitsubishi GT-PHEV cũng được thiết kế nhỏ gọn và nằm ngang trên cản va trước.
Sườn xe của Mitsubishi GT-PHEV được thiết kế đậm chất cơ bắp với đường gân kéo dài từ hốc bánh trước đến đuôi xe. Hãng Mitsubishi muốn tạo cảm giác như GT-PHEV được chạm khắc từ một khối thép rắn chắc và ổn định. Nhờ đó, người lái và hành khách sẽ cảm thấy an toàn hơn.
Bên cạnh đó là sự biến mất của các trụ khiến trần xe như nằm lơ lửng. Trần xe khá thấp và hơi dốc về phía sau sao cho thể thao hơn. Đó là còn chưa kể đến sự biến mất của tay nắm cửa và camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Đằng sau xe là phần đuôi được thiết kế tròn trịa với đèn hậu thanh mảnh như đèn pha.
Bên trong Mitsubishi GT-PHEV là nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản. Với mẫu xe concept này, hãng Mitsubishi muốn giới thiệu bảng táp-lô ngang khiến người ngắm có cảm giác nội thất như rộng và thoáng hơn. Bảng táp-lô nối với cụm điều khiển trung tâm cỡ lớn đi kèm núm xoay chuyển số và chọn chế độ lái theo địa hình.
Như đã công bố từ trước đó, Mitsubishi GT-PHEV là mẫu SUV sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid. Hệ dẫn động bao gồm 3 mô-tơ điện khác nhau, 1 trên cầu trước và 2 trên cầu sau. Các mô-tơ kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cụm pin dung lượng lớn.
Theo hãng Mitsubishi, GT-PHEV có thể hoàn thành quãng đường 120 km chỉ bằng mô-tơ điện. Khi có thêm sự hỗ trợ của động cơ thông thường, Mitsubishi GT-PHEV có thể chạy hết quãng đường 1.200 km.
Chưa hết, các kỹ sư của hãng Mitsubishi còn giúp GT-PHEV tiết kiệm nhiên liệu hơn bằng cách giảm trọng lượng so với Outlander PHEV. Lực cản không khí cũng giảm xuống nhờ lưới tản nhiệt như đã đề cập ở trên. Trong khi đó, hệ thống treo linh hoạt, phản ứng nhanh theo tốc độ cho phép điều chỉnh chiều cao của xe.
Hiện hãng Mitsubishi chưa công bố kế hoạch đưa GT-PHEV lên dây chuyền sản xuất đại trà.
Tác giả bài viết: Ann Lee
Nguồn tin: