Xã hội

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đậm, rét hại

Sau đợt không khí lạnh này, từ ngày 12/11 miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh mới. Dự báo sẽ có mưa và trời trở lạnh.

Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia cho biết, sau đợt không khí lạnh này, miền Bắc sẽ đón nắng ấm, thời tiết có thể oi bức trước khi đón đợt không khí lạnh có cường độ mạnh hơn từ ngày 12/11.

Dự báo ngày 12-13/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4.Từ ngày 12/11 đến ngày 14/11 trời trở lạnh (riêng ngày 13/11 có khả năng trời trở rét). Nhiệt độ thấp nhất trong đợt lần này dự kiến từ 17 - 20 độ C. Các ngày 12-13-14/11 trời sẽ lạnh/rét âm u cả ngày.

Dự báo không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi nhiệt độ xuống tới 16 độ C (Ảnh mang tính chất minh hoạ).


Sau khi không khí lạnh tăng cường thêm và đi thẳng theo chiều Bắc - Nam thì miền Bắc sẽ nằm sâu trong khối không khí lạnh khô, trời sẽ nắng hanh khô giống kiểu thời tiết đầu mùa Đông (đêm và sáng sớm trời rét), đêm nhiệt thấp nhưng ban ngày có thể lên cao từ 26-29 độ C.

Do ảnh hưởng không khí lạnh và nhiễu động gió Đông, từ ngày 13/11, Trung Bộ từ Nghệ An đến Khánh Hòa bước vào đợt mưa diện rộng mới. Đặc điểm của không khí lạnh đầu mùa là xen kẽ các đợt lạnh ngắn ngày và nắng ấm.

Dự báo hình thái thời tiết này còn duy trì đến cuối tháng 12 sau đó có khả năng xuất hiện các đợt lạnh sâu dù mùa Đông năm nay được dự báo là ấm hơn. Các đợt rét đậm, rét hại sẽ ngắn ngày hơn, cường độ rét không quá mạnh như trung bình nhiều năm.

Tác giả: Nhật Quang

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP