Du lịch

Mì sầu riêng, bọ biển và loạt món “lạ” hút thực khách

Mì sầu riêng, bọ biển, kem thịt cua,...là một số món ăn "lạ" được nhiều người yêu thích trên thế giới.

Gần đây, quán mì Ramen Boy ở Đài Loan (Trung Quốc) ra mắt món mì bọ biển khổng lồ 14 chân, thu hút rất nhiều thực khách. Được biết, mỗi bát mì ramen có một con bọ biển 14 chân có giá khoảng 48 USD (hơn 1,1 triệu đồng). Đáng chú ý, thực khách muốn ăn ramen bọ biển này phải đăng ký và đặt trước.

Theo đại diện quán, bọ biển sẽ được luộc trong nước súp gà, ăn kèm mì, mực và cá bào.

Món mỳ bọ biển khổng lồ gây sốt. Ảnh: Postsen.com.

Một món ăn độc lạ cũng xuất hiện và gây sốt trong thời gian gần đây là mì sầu riêng. Cụ thể, quán Menya Shishido ở Petaling Jaya, Malaysia, đã sáng tạo ra món ramen mới từ nguyên liệu độc đáo là sầu riêng.

Ở món ramen sầu riêng này, nước dùng là sự kết hợp giữa súp tonkotsu Signature của quán và sầu riêng tươi. Thực khách ăn cùng xá xíu, trứng, hành và cơm sầu.

Được biết, ngày đầu tiên món ramen sầu riêng được đưa vào thực đơn, nhà hàng này đăng tin lúc 16h trên mạng xã hội rằng họ đã cháy hàng.

Giá mỗi bát mì ramen sầu riêng từ 40 RM (hơn 200.000 đồng). Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, nhà hàng Menya Shishido từng nhiều lần gây chú ý với các món ăn có hương vị và cách chế biến, kết hợp nguyên liệu khác lạ.

Hồi tháng 2/2023, Menya Shishido “gây sốt” khi giới thiệu món ramen bánh sừng bò vị bơ với nước súp cà ri tỏi đen chan ngập bánh.

Ảnh: Phunuvietnam.

Kani Doraku (nhà hàng ở Nhật Bản) từng gây ấn tượng khi giới thiệu món tráng miệng là kem thịt cua. Món kem này là kem vani tươi với những miếng thịt cua bên trong lớp kem.

Ảnh: Vietnamnet.

Được biết, thịt cua trong món kem tráng miệng có một không hai này chế biến từ cua Sannin Matsuba của Nhật Bản.

Món salad “tôm nhảy” thu hút sự chú ý ở Thái Lan. Món ăn này được gọi là “goong ten”, thường được phục vụ trên các xe hàng rong ở vùng Isaan, Đông Bắc Thái Lan, gây ấn tượng với thực khách ở tỉnh Khon Kaen.

Món salad “tôm nhảy”. Ảnh chụp màn hình/Nguoiduatin.

Sau khi trộn nước sốt, những tảng tôm nước ngọt trong bể được vớt ra và đổ vào hộp nhựa. Sau đó, đạy nắp và lắc mạnh để trộn đều các nguyên liệu trước khi phục vụ món đặc biệt này cho thực khách.

Tác giả: P.V (Tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP