Du lịch

Hội thi chế biến món ăn từ sen tỉnh Nghệ An năm 2023

Ngày 16-5, tại TP Vinh, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi chế biến món ăn từ sen tỉnh Nghệ An năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động của Lễ hội Làng Sen năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/ 19-5-2023).

Tham gia hội thi lần này có 12 đội thi đến từ các cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được cấp giấy phép kinh doanh và các chứng chỉ đảm bảo các điều kiện kinh doanh dịch vụ ăn uống. Mỗi đội thi có 5 thành viên gồm 1 bếp trưởng, 4 nhân viên.

Đội thi thuyết trình về món ăn.

Các đội thi sẽ trải qua phần thi chế biến món ăn và phần thi thuyết trình. Đối với phần thi chế biến món ăn trong thời gian 75 phút, bố trí 1 mâm cơm người Việt cho 6 người ăn bao gồm các món ăn từ sen kết hợp với các nguyên liệu từ thủy hải sản, thịt gia cầm, gia súc, các sản phẩm tinh bột... với thực đơn tối thiểu 6 món, trong đó có 2 món chính. Mỗi đội thi cử 1 thành viên thuyết trình ý nghĩa mâm cơm, thời gian không quá 5 phút.

Nhiều đội có món ăn chế biến công phu, trình bày đẹp mắt.

Ban giám khảo chấm điểm các phần thi dựa trên các tiêu chí: chất lượng món ăn dinh dưỡng, vệ sinh, sáng tạo; trang trí dụng cụ phù hợp, trình bày đẹp, độc đáo; kỹ thuật chế biến nhanh, gọn, sắp xếp, tổ chức công việc khoa học, đúng quy trình; phần thi thuyết trình lưu loát, tự tin, nội dung súc tích, nêu bật được những giá trị dưỡng chất và nguồn gốc, ý nghĩa văn hóa của món ăn.

Hội thi lần này là dịp để các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng khai thác, sáng tạo thêm thực đơn phục vụ du khách bằng các món ăn từ sen để góp phần xây dựng du lịch Nghệ An an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Tác giả: HOA LÊ

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP