Xe

Mẹo học dễ nhớ để thi sát hạch lái xe bằng B2

Trước khi thi sát hạch lái xe bằng B2, lái xe nên chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, và tham khảo những kinh nghiệm của người đi trước để đạt kết quả cao.

Học mẹo lý thuyết để thi sát hạch

Nắm chắc lý thuyết khi thi sát hạch lái xe bằng B2 là điều cần làm đầu tiên. Do có rất nhiều câu hỏi, lượng kiến thức ghi nhớ nhiều, nên người học để thi lấy bằng lái xe phải học mẹo.

Học mẹo lý thuyết thực chất là việc phân loại các câu hỏi có chung số đáp án vào một nhóm để người học dễ nhớ. Tuy nhiên, không phải câu hỏi nào áp dụng câu trả lời theo mẹo cũng đúng. Do đó, bạn không nên chủ quan và quá lệ thuộc vào phương pháp này.

Kinh nghiệm thi sát hạch nhận bằng lái xe bằng B2. Ảnh: LĐO

Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Sau khi học lý thuyết các câu hỏi liên quan đến nội dung thi sát hạch lái xe bằng B2, bạn có thể dùng các phương tiện như: điện thoại, máy tính... để thi thử.

Việc học theo phần mềm sẽ giúp bạn kiểm soát kiến thức còn mơ hồ, chưa chắc chắn, khắc phục những câu hỏi thường không nhớ chính xác.

Kiểm tra kĩ xe ôtô trước khi bước vào phần thi thực hành

Trước khi thực hành lái xe, bạn kiểm tra lần cuối bộ phận côn phanh ga số, thử bật/tắt chìa khóa điện, xem đồng hồ xe hoạt động hiệu quả không? Tránh việc khi đang thực hiện bài thi để xảy ra những trục trặc đáng tiếc.

Chú ý khi xuất phát xe ngang dốc

Xuất phát xe ngang dốc là một trong những trở ngại khiến nhiều người không nhận được bằng lái B2. Vì thế, kinh nghiệm khi thi bằng lái xe, tới phần thực hành này, ngay sau khi xe vượt qua vạch dành cho người đi bộ, bạn hãy tăng ga nhẹ do lúc này xe chỉ cách vạch dừng khoảng 10m.

Tiếp đến, hãy cắt côn, rà phanh và thấy bánh xe trùng vạch mới đạp phanh để xe dừng hẳn. Lúc đó mới kéo hết phanh tay, nhả côn từ từ để vòng tua giảm còn 1.000 vòng/phút.

Lùi ôtô vào chuồng

Phần lùi ôtô vào chuồng gần như là kết thúc phần thi thực hành lái xe, nhưng nhiều người phải ngậm ngùi nhận kết quả không đạt.

Kinh nghiệm lùi xe vào chuồng là khi điều khiển xe chạy song song và cách lề đường 40 cm thì giữ xe thắng lái, sau đó tiến từ từ. Bạn nên đánh hết lái sang bên phải khi tay gương lái ngang cùng vạch vàng gần bạn nhất của chuồng.

Kết thúc bài thi

Khi kết thúc bài thi thực hành lấy bằng B2, bạn tuyệt đối không bám đuôi xe khác nhất là khi họ đã bắt đầu thực hiện phần thi. Do lúc này họ bắt đầu đánh xe qua vạch tính điểm nên nếu xe của bạn đè phải vạch thì sẽ làm thang điểm của bạn sụt giảm. Tốt nhất là nên giữ khoảng cách ít nhất là 15 km đối với xe đi phía trước.

Tác giả: TUẤN ANH (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP