Du lịch

Mê mẩn thiên đường giữa biển khơi tại đảo Điệp Sơn

Mảnh đất duyên hải miền Trung Nha Trang tự hào cho mình là điểm đến thu hút với những hòn đảo độc nhất của đất nước ta. Những hòn đảo này có hình dạng đặc thù, bao quanh với các vùng biển trong xanh và đẹp lạ thường. Một trong số đó phải kể đến không nơi nào khác chính là đảo Điệp Sơn. Điểm thú vị riêng biệt khi đến với nơi đây chính là con đường đi bộ giữa biển.

Đảo Điệp Sơn là một hòn đảo tọa lạc gọn trong vịnh Vân Phong, thuộc tỉnh Khánh Hòa, còn được gọi là Hòn Bịp bởi trên đảo có rất đông loài chim bìm bịp sinh sống. Ở đây gồm có 3 hòn đảo nhỏ khác là: Hòn Bịp, Hòn Ó và Hòn Quạ thuộc địa phận xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh. Những điểm này được nối cùng nhau bởi con đường bằng cát dài gần 1km giữa biển. Đây cũng là điểm nổi bật, thu hút nhất của hòn đảo Điệp Sơn này.

Ảnh: Cường Quốc Phạm

Điệp Sơn cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 60 km, để tới được đây bạn sẽ mất khoảng 50 phút nếu bạn đi bằng đi ô tô và 80 phút nếu bạn đi bằng đi xe máy.

Với những đặc trưng khí hậu trong lành, nước biển trong xanh như ngọc bích. Nên bạn có thể phượt Điệp Sơn vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tùy theo sở thích và công việc riêng của từng người mà bạn hãy sắp xếp cho mình thời điểm đi phù hợp. Khoảng thời gian để khám phá Điệp Sơn đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9 bởi đây là lúc biển êm, sóng đẹp, không có mưa thuận tiện cho việc đi tắm biển, nghỉ ngơi.

Ảnh: Cường Quốc Phạm


Được thả mình trong làn nước mát giữa đường biển độc nhất là một điều thú vị. Khí hậu quanh năm ở nơi đây mát mẻ và trong lành. Ngồi trên những bãi cát vàng óng ảnh với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ làm bạn say đắm quên đi ngày tháng và những áp lực căng thẳng từ cuộc sống. Một lần được sống chậm lại với thiên nhiên, thưởng thức những cơn gió nhẹ nhàng và dễ chịu thì quả là rất đáng thử.

Ở đảo Điệp Sơn, bạn chắc chắn không thể bỏ qua hoạt động chèo thuyền kayak. Chẳng hạn đi hết các khu vực xung quanh để khám phá mọi ngóc ngách của đảo. Hay lênh đênh trên biển để trải nghiệm và tận hưởng gió biển và không gian bao la. Hay thậm chí có những phút giây thân mật với gia đình và người thân ở một nơi tựa

Ảnh: Internet


Nếu sẵn sàng sống thử một cuộc sống làng chài thì nơi đây dành riêng cho bạn. Chẳng hạn như trải nghiệm một ngày làm việc của dân địa phương hay thưởng thức những đặc sản tại hòn đảo độc nhất Việt Nam mình và thậm chí sống thử trong những căn nhà của họ. Dù người dân trên đảo thiếu thốn nhưng họ rất là hiếu khách và thân thiện với du khách.

Ảnh: Quycoctu

Dĩ nhiên những món đặc sản ở đảo phải là hải sản rồi, từ các loại cá tôm cho đến ốc đều rất tươi ngon. Tại Điệp Sơn thì nổi tiếng nhất là món cá bớp (không phải tôm hùm đâu nhé). Cá bớp ở đây to, thịt ngọt mà giá lại rẻ nữa. Các món khác thì có mực sữa xào rau củ, mực tươi và ngọt lắm; tôm nướng muối ớt, tôm cũng khá tươi nhưng vì nướng trước nên hơi nguội,…

Ảnh: Internet

Trên đây là những thông tin thú vị gắn liền với đảo Điệp Sơn Nha Trang. Đây quả là điểm đến tựa thiên đường độc nhất vô nhị của thành phố biển Nha Trang. Đảm bảo nơi này sẽ cho gia đình của bạn những trải nghiệm không bao giờ quên cũng như những phút giây thư giãn thoải mái.

Tác giả: Trường Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP