Nguyên nhân đưa ra có thể do đoạn dây phanh tay gần bánh xe bị nứt vỏ khiến nước lọt vào bên trong làm kẹt đường hãm phanh dẫn tới phanh không bám tối ưu. Ngoài ra, việc mất độ bôi trơn khiến thao tác kéo phanh rất nặng nề, thậm chí là đứt dây phanh. Trong một số trường hợp, người dùng đỗ xe tại những đoạn đường dốc có thể gặp hiện tượng xe bị trôi, gây nguy hiểm cho những người khác.
Mazda sẽ thông báo tới các đại lý vào ngày 7/8 tới đây và khách hàng sẽ nhận được email về vụ triệu hồi chính thức vào ngày 21/8. Các đại lý ủy quyền của Mazda sẽ kiểm tra và thay thế hệ thống phanh hoàn toàn miễn phí đối với những xe bị ảnh hưởng.
Hiện không rõ Mazda3 và Mazda6 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất và phân phối Mazda tại Việt Nam (Thaco Trường Hải) vẫn chưa đưa ra thông tin gì liên quan tới đợt triệu hồi này.
Tác giả bài viết: Trường Hải
Nguồn tin: