Thế giới

Máy bay tại Nhật Bản quay đầu chỉ vài phút trước khi hạ cánh

Một máy bay Nhật Bản đã bay 7 tiếng và buộc phải quay đầu vì đến sân bay thành phố Fukuoka sau thời điểm giới nghiêm dành cho các máy bay thương mại.

Chuyến bay JL331 của hãng hàng không Japan Airline đã buộc phải quay đầu sau khi tới thành phố Fukuokda muộn hơn thời điểm giới nghiêm. Ảnh: Kyodo.

Theo Bloomberg, chuyến bay JL331 của hãng hàng không Japan Airline (JAL) dự kiến khởi hành từ sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo vào lúc 18h30 ngày 19/2. Tuy nhiên, việc đổi máy bay vào phút chót đã khiến chuyến bay kéo dài 2 giờ đến thành phố Fukuoka phải tạm hoãn trong 90 phút.

JAL cho biết khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Fukuoka, các phi công đã nhận ra mình sẽ không đến trước 22h, thời điểm giới nghiêm dành cho các chuyến bay thương mại. Trước đó, chuyến bay được dự báo sẽ hạ cánh trước 4 phút so với giờ giới nghiêm.

Tình trạng gió mạnh ở sân bay Haneda vào sáng 19/2 đã khiến nhiều chuyến bay đến thành phố Fukuoka phải tạm hoãn. Trong khi một số chuyến bay khác đến Fukuoka sau giờ giới nghiêm vẫn được hạ cánh, JL331 đã bị yêu cầu quay đầu.

Trả lời tờ Asahi Shimbun, một quan chức sân bay cho biết họ không đánh giá sự chậm trễ của chuyến bay JL331 là trường hợp "bất khả kháng" do tác động của những yếu tố như thời tiết hay tình trạng tắc nghẽn máy bay. Đây là những điều kiện đặc biệt, cho phép các chuyến bay thương mại được hạ cánh sau giờ giới nghiêm.

Sau khi bị từ chối hạ cánh ở Fukuoka, chuyến bay JL331 đã phải quay trở về thủ đô Tokyo. Theo tuyên bố của JAL, một kế hoạch ban đầu nhằm điều hướng chuyến bay tới thành phố Kitakyushu - gần với Fukuoka - đã bị bác bỏ do cơ sở này không có đủ xe buýt để vận chuyển toàn bộ 335 hành khách trên máy bay. Sau đó, các phi công được chỉ thị di chuyển đến sân bay Kansai ở thành phố Osaka, cách Fukuoka khoảng 450 km. Máy bay đã hạ cánh tại đây vào lúc 22h59.

Tuy nhiên, do sân bay Kansai không có đủ xe buýt và phòng khách sạn dành cho những hành khách, chiếc máy bay một lần nữa phải cất cánh để vào sáng sớm ngày 20/2, quay trở lại thủ đô Tokyo sau khi rời khỏi nơi này 7 tiếng trước đó.

JAL cho biết đã trả phí taxi và tiền phòng khách sạn cho những người trên chuyến bay. Chia sẻ trên mạng xã hội, một hành khách cho biết đã nhận được 150 USD và một vé máy bay thay thế.

"Tôi chỉ mừng rằng đây không phải một vụ rơi máy bay", vị hành khách cho biết.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP