Thế giới

Máy bay quay đầu giữa Thái Bình Dương vì sự cố ở sân bay Mỹ

Hành khách trên chuyến bay từ Auckland đến New York vào tối 16/2 sốc tột độ khi phát hiện rằng máy bay của họ đã bất ngờ phải quay đầu về điểm xuất phát.

Một máy bay của Air New Zealand bay qua sân bay Auckland. Ảnh: Bloomberg.

Chuyến bay NZ2 của hàng hàng không Air New Zealand đáng lẽ phải hạ cánh xuống nhà ga số 1 của sân bay quốc tế John F. Kennedy lúc 17h40 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, sự cố mất điện đã làm xáo trộn hoạt động tại sân bay này, ảnh hưởng đến ít nhất 135 chuyến bay vào và ra khỏi thành phố, theo Bloomberg.

Dữ liệu từ website của Flightradar24 cho thấy chiếc máy bay Boeing 787 đã quay đầu giữa chừng trên Thái Bình Dương, ngay phía nam Hawaii. Việc quay đầu này đã khiến nó trở thành chuyến bay được theo dõi nhiều nhất trên Flightradar24 vào thời điểm đó.

“Do chập điện ở nhà ga số 1 tại sân bay JFK và nhà ga này sau đó đã phải đóng cửa, chuyến bay NZ2 từ Auckland đến New York buộc phải chuyển hướng quay trở lại Auckland”, Air New Zealand cho biết trong một tuyên bố.

Nhiều hành khách đã bối rối không hiểu tại sao họ không đến một sân bay khác của Mỹ. Tuy nhiên, Air New Zealand giải thích rằng họ đã quay đầu trở lại Auckland ở giữa Thái Bình Dương vì điều đó giúp họ dễ dàng ổn định lịch trình trong dài hạn.

“Việc di chuyển đến một sân bay khác của Mỹ đồng nghĩa với việc máy bay sẽ ở lại mặt đất trong vài ngày, từ đó ảnh hưởng đến một số dịch vụ theo lịch trình và khách hàng”, hãng hàng không cho biết thêm.

Hãng cho biết họ đang làm việc để sắp xếp chuyến bay khác cho hành khách, New Zealand Herald đưa tin.

Trước đó, một hành khách, gửi email từ NZ2, đã chia sẻ rằng cô phát hiện thông tin về việc quay đầu từ anh trai mình, người đang theo dõi chuyến bay vào thời điểm đó. Tuy nhiên, cô cho rằng đó không phải lỗi của phi hành đoàn.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP