Ông Bonilla dẫn kết quả điều tra sơ bộ cho biết, phi hành đoàn của BAE 146 thời điểm đó đã biết được sự hạn chế về nhiên liệu của máy bay, tuy nhiên đã không thông báo khẩn cấp cho tới vài phút trước khi rơi.
Quan chức này cho biết thêm, ngoài lý do cạn nhiên liệu, máy bay này còn bị quá tải khoảng 500kg, tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn.
Theo cơ quan hàng không dân sự Colombia, phi hành đoàn của chiếc BAE146 đã đề nghị ưu tiên hạ cánh lúc 21h49 phút giờ địa phương do vấn đề nhiên liệu. Họ đã bắt đầu hạ độ cao của máy bay trước khi được phép. Đến khoảng 21h53, một trong các động cơ của máy bay ngừng hoạt động và chỉ 3 phút sau toàn bộ 4 động cơ ngừng hoạt động. Đến 21h57, phi hành đoàn mới thông báo tình trạng khẩn cấp do “mất điện hoàn toàn” và biến mất khỏi màn hình radar. Một phút sau đó, phi hành đoàn hạ độ cao xuống còn khoảng 2.700-3.000m, thấp hơn mức tối thiểu quy định ở khu vực máy bay hoạt động. Đến 21h58 thì máy bay đâm vào núi Cerro Gordo với tốc độ 221km/h.
Chiếc máy bay BAE 146 mang số hiệu chuyến bay 2933 của hãng hàng không LaMia, chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách trong đó có đội bóng Chapecoense, tối 28/11 đã rơi xuống vùng núi của Colombia chỉ khoảng vài phút trước khi dự kiến hạ cánh xuống sân bay Medellin. Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng, chỉ 6 người may mắn sống sót.
Tác giả bài viết: Minh Phương
Nguồn tin: