Thế giới

Máy bay chở 249 người rơi bánh giữa không trung ở Mỹ

Chiếc máy bay chở 249 người rơi bánh giữa không trung khiến cơ trưởng phải lập tức chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp.

Sự cố liên quan đến chiếc Boeing 777-200 thuộc hãng hàng không United Airlines (Mỹ). Khi đó, máy bay cất cánh được khoảng 25 phút từ sân bay quốc tế San Francisco, đang trên hành trình đến Nhật Bản, song phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Los Angeles vào chiều 7-3 (giờ Mỹ). Hai sân bay này đều thuộc bang California - Mỹ.

Hãng hàng không Mỹ xác nhận chiếc Boeing 777-200 bị rơi một bánh khi đang chở 235 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn.

"Máy bay 777-200 có 6 bánh trên mỗi thanh chống hạ cánh, mỗi máy bay có 2 thanh chống hạ cánh chính. Máy bay được thiết kế để hạ cánh an toàn khi thiếu bánh hoặc bị thủng lốp" - một đại diện của hãng hàng không cho biết.

Bánh của chiếc Boeing 777-200 rơi xuống bãi đậu xe hôm 7-3. Ảnh: NBC Los Angeles

Sở cứu hỏa Los Angeles xác nhận máy bay đã hạ cánh an toàn vào khoảng 13 giờ 30 sau khi phi hành đoàn báo cáo vấn đề về thiết bị hạ cánh.

Giới chức Sân bay Quốc tế San Francisco đã tìm thấy chiếc bánh máy bay rơi xuống ở một bãi đậu xe của nhân viên sân bay gần đó.

Bánh máy bay rơi xuống làm hư hỏng một số phương tiện. Sự cố khiến một phần đường băng phải đóng cửa trong thời gian ngắn.

May mắn không ai bị thương trong vụ việc.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ tuyên bố mở điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP