Thế giới

Máy bay chở 185 hành khách bị cháy động cơ, phải hạ cánh khẩn cấp

Một máy bay Spicejet chở 185 hành khách, có hành trình đến Delhi (Ấn Độ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Patna ngay sau khi cất cánh vì động cơ bên trái của nó bốc cháy. Video do người dân địa phương ghi lại cho thấy có tia lửa được trông thấy ở động cơ bên trái bay.

Các hành khách đều được sơ tán an toàn và vụ việc không gây thương vong.

Máy bay của Hãng hàng không Spicejet. Ảnh: Internet

Các nguồn tin tại cơ quan quản lý hàng không DGCA cho biết các phi công nghi ngờ có một con chim đã va phải động cơ máy bay trong quá trình cất cánh. Tuy nhiên, máy bay vẫn tiếp tục cất cánh vì họ không quan sát thấy bất thường nào.

Capt Gurcharan Arora, trưởng bộ phận điều hành chuyến bay của SpiceJet, thông tin: "Con chim đã va trực tiếp vào động cơ. Ba cánh quạt bị hư hỏng, dẫn đến cháy động cơ. Nhưng không có dấu hiệu bất ổn nào trong buồng lái".

Khi phát hiện bất thường, các phi công đã tắt động cơ và cho máy bay hạ cánh.

Đại úy Arora đã từ chối gọi đó là một "sự cố kỳ lạ", đồng thời nhấn mạnh rằng hàng năm có một vài sự máy bay va chạm với chim trên khắp thế giới. Ông cũng khen ngợi các phi công vì sự bình tĩnh trong khi xử lý tình huống để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Phát ngôn viên của Spicejet chia sẻ: "Phi hành đoàn của chuyến bay Patna-Delhi SpiceJet sau khi cất cánh đã nghi ngờ có một con chim va vào động cơ số 1. Để đề phòng, cơ trưởng đã tắt động cơ bị ảnh hưởng và quay trở lại Patna. Kiểm tra kỹ lưởng sau chuyển bay đã xác nhận sự cố này".

Một số hành khách cho biết sau khi máy bay cất cánh và đèn bắt đầu tắt, họ đã nhận thấy có sự rung chuyển. Một người kể lại: "Chúng tôi đã cảnh giác. Sau đó, các phi hành đoàn thông báo với chúng tôi rằng máy bay đang hạ cánh khẩn cấp".

Giám đốc sân bay Patna cho biết SpiceJet đã bố trí một chuyến bay khác cho các hành khách. Người này thông tin: "Không ai trong số hành khách bị thương. Hành trình của họ đến Delhi đang được sắp xếp bằng một máy bay thay thế".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP