Xe

Mẫu xe Tesla siêu hiếm được rao giá 1 triệu USD

Nằm trong số 32 bản nguyên mẫu Tesla Roadster từng được chế tạo, model thứ 32 siêu hiếm này thu hút tín đồ Tesla khi được rao bán trên trang eBay.

Dòng xe điện Tesla Roadster Sport được giới thiệu vào năm 2006, hai năm sau đó model này được đưa vào sản xuất thương mại. Tesla Roadster Sport có tầm hoạt động 244 dặm và khả năng tăng tốc từ 0 - 60 km/h trong 3,7 giây.

Giá bán của Tesla Roadster Sport vào năm 2008 là khoảng 98.000 USD. Tuy nhiên do có tính “cổ” và hiếm, chủ nhân chiếc xe đã rao bán với giá 1 triệu USD.

Mã số xe cho thấy đây là phiên bản Validation Prototype thứ 32, dùng để thử nghiệm, đánh giá các cải tiến trước khi sản xuất thương mại. Thay đổi trên mẫu VP 32 này so với các bản trước đó là xe có màu bạc cao cấp (sterling silver).

Khác với thông số từ nhà sản xuất đưa ra, chủ nhân chiếc xe cho rằng nó chỉ có tầm hoạt động 160 dặm.

Đồng hồ điện tử cho thấy chiếc Tesla Roadster Sport này đã đi được gần 18.000 dặm.

Cần số và bảng điều khiển có thiết kế nhỏ và lạ so với các kiểu xe hiện tại.

Nhưng nhờ vậy, nội thất bên trong xe trở nên rộng rãi. Các chi thiết nội thất được bọc da gọn gàng và xe được trang bị hệ thống an toàn đầy đủ.

So với các phiên bản thử nghiệm trước của dòng Roadster Sport, model VP thứ 32 này có nội thất rộng rãi và giàu chi thiết hơn.

Đi kèm với xe là phụ kiện mui cứng, mui mềm, bộ sạc di động và bộ sạc cắm tường 240V.

Ngoài model VP 32 này, những mẫu Roadster khác cũng bắt đầu được bán trên eBay đến ngày 24/10.

Tác giả bài viết: Hoàng Vinh - Ảnh: Business Insider

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP