Xe

Mẫu xe đua hiếm và độc đáo Porsche 911 RSR được rao bán với giá 2,2 triệu USD

Một mẫu Porsche 911 RSR 1974 đặc biệt hiếm với lịch sử sở hữu thú vị hiện đang được rao bán thông qua Atlantis Motor Group.

Mẫu Porsche 911 RSR 1974 đang được rao bán là 1 trong 15 mẫu xe được tạo ra cho cuộc đua International Race of Champions năm 1974. Trong đó 12 chiếc đã được đua và 3 chiếc được sử dụng làm phụ tùng.

Mẫu xe này đã được đua bởi Emerson Fittipaldi và đủ điều kiện ở vị trí pole trong cuộc đua đầu tiên của giải. Tuy nhiên, Fittipaldi đã đến muộn trong cuộc họp giữa các tay đua trước buổi đấu và bị phạt lưới 10 vị trí, khiến anh ta tụt xuống vị trí thứ 11.

Khi cuộc đua bắt đầu, nhà vô địch F1 thế giới lướt trên đường đua nhưng kết thúc sớm khi xe có dấu hiệu rò rỉ nhiên liệu.

Chiếc xe sau đó đã được bán và tiếp tục đua trong giải International Race of Champions cho đến giải chạy Daytona 24 Hours năm 1978. Một trong những kết quả đua tốt nhất được ghi lại trên chiếc xe là vị trí thứ 23 tại Sebring 12 Hours vào năm 1976, danh sách của Cơ quan đăng ký DuPont tiết lộ.

Trùm ma túy Pablo Escobar sau đó đã sở hữu chiếc xe và đua nó với thân xe của mẫu 935 trong giải vô địch Colombia Copa Renault 4, cạnh tranh trong bốn chặng đua. Sau cái chết của Escobar, chiếc xe được cất kho, nhưng cuối cùng đã đưa trở lại Hoa Kỳ nhờ Roger Penske và được khôi phục trở lại tình trạng ban đầu, hoàn chỉnh với vỏ bọc Fittipaldi.

Những mẫu xe đua hiếm và độc đáo thế này không bao giờ có mức giá rẻ. Với mẫu 911 RSR này, giá chào bán là 2,2 triệu USD (tương đương khoảng 51 tỷ đồng)./.

Tác giả: CTV Hoàng Thanh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP