Thể thao

Maradona lên tiếng sau khi xúc phạm trọng tài FIFA

Sau khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công khai xin lỗi trọng tài Mark Geiger, Diego Maradona đã chính thức lên tiếng.

Sau cuộc đối đầu giữa Tam Sư và Colombia, Maradona đã cho rằng, trọng tài Geiger “như thực hiện hành động ăn cướp trên sân”, và đang nợ người dân Colombia một lời xin lỗi. Tình huống dẫn đến lời xúc phạm trên chính là việc Anh được hưởng một quả phạt đền trong hiệp 2 vì cầu thủ Colombia Carlos Sanchez đã phạm lỗi với Harry Kane.

Sáng ngày 7/5, FIFA phải công khai xin lỗi ông Geiger khi Maradona buông những lời cay nghiệt về phía trọng tài người Mỹ. FIFA viết: “Chúng tôi xin lỗi ông Geiger khi một trong những biểu tượng lớn của bóng đá thế giới lại đưa ra phát ngôn như vậy. Lời nói đó hoàn toàn vô lý và thiếu căn cứ”.

Trên trang Instagram cá nhân, “cậu bé vàng” buộc phải thừa nhận rằng mình đã có những phát ngôn "không thể chấp nhận được" sau khi chứng kiến trận thua của Colombia trước tuyển Anh tại vòng 1/8 vừa qua.

Cựu danh thủ 57 tuổi đã gửi một lời xin lỗi công khai đến FIFA và chủ tịch Gianni Infantino vì những lời nhận xét không kiềm chế: "Tôi xin lỗi FIFA và chủ tịch Gianni Infantino. Đôi khi tôi có ý kiến trái ngược với một số quyết định trọng tài nhưng tôi hoàn toàn tôn trọng công việc rất khó khăn của họ", ông nói.

Maradona là đại sứ của FIFA ở mùa World Cup 2018. Liên đoàn bóng đá thế giới đã phải chi gần 10.000 bảng/ngày để mời cựu danh thủ Argentina đến Nga với vai trò này. Mục đích của FIFA chính là muốn ông quảng bá hình ảnh về giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng, mặc dù giải đấu vẫn chưa hết, nhưng Maradona đã khiến FIFA gặp nhiều rắc rối.


Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP