Thể thao

Barca biếu không Gundogan cho

Ilkay Gundogan đạt thỏa thuận trở lại thi đấu cho nhà đương kim vô địch Premier League.

Gundogan trở lại Etihad.


Sky Sports đưa tin Ilkay Gundogan đã đạt thỏa thuận trở lại khoác áo Manchester City đến hè 2025.

Dù hợp đồng của Gundogan với Barca còn thời hạn đến 2026, nhà ĐKVĐ Premier League không tốn phí chuyển nhượng do Barca giải phóng hợp đồng trước thời hạn với cầu thủ người Đức.

Thương vụ diễn ra sau khi được sự chấp thuận từ Pep Guardiola. Gundogan cũng chỉ muốn trở lại Etihad. Vào hè năm ngoái, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã giữ chân Gundogan nhưng không thành công.

Gundogan là tân binh thứ 2 của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh trong hè này, sau Savinho.

Lý do Barca để Gundogan rời đi là bởi khó khăn tài chính. CLB chủ sân Camp Nou cần tạo khoảng trống trong quỹ lương để đăng ký một số cầu thủ, trong đó có tân binh Dani Olmo.

Ở mùa 2023/24, Gundogan sắm vai một trong những nhân tố quan trọng của HLV Xavi Hernandez. Tuy nhiên, bước ngoặt đến với ngôi sao 33 tuổi khi Xavi rời đi vào cuối mùa giải.

Tân HLV Hansi Flick của Barcelona được cho là nhận thấy Gundogan không phù hợp với vai trò tiền vệ công hỗ trợ cho Robert Lewandowski, nên đã gạch tên học trò khỏi chiến lược phát triển đội bóng trong mùa giải mới.

Gundogan từng chơi cho Dortmund, Man City trước khi cập bến Barcelona vào hè 2023. Anh từng giành được nhiều danh hiệu cao quý như Đĩa bạc Bundesiga, Cúp Quốc gia Đức, Premier League, FA Cup, Champions League.

Hôm 20/8, Gundogan tuyên bố chia tay đội tuyển Đức. Động thái này giúp anh dồn toàn sức cho những năm cuối sự nghiệp ở cấp CLB.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Gundogan ,Man City ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP