Thể thao

Mainoo rực sáng, MU giành 3 điểm ở phút 90+7

Rạng sáng 2/2, Kobbie Mainoo ghi bàn quyết định giúp MU đánh bại chủ nhà Wolves 4-3 ở vòng 22 Premier League.

Mainoo sắm vai người hùng của MU.

Man Utd dẫn 3-2 cho đến tận phút 90+5, nhưng vẫn để Wolves gỡ hòa sau một pha phản công sắc lẹm, kết thúc bằng cú sút cú sút đập chân Raphael Varane đổi hướng, làm bó tay Andre Onana của Pedro Neto.

Tưởng chừng hy vọng của MU đã bị dập tắt, Kobbie Mainoo vẫn kịp tỏa sáng ở phút bù giờ 90+7. Tiền vệ người Anh đi bóng lắt léo trong vòng vây của 3 cầu thủ chủ nhà, trước khi thực hiện pha cứa lòng không thể cản phá, ấn định thắng lợi nghẹt thở cho đội khách.

MU chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng trên sân khách để vươn lên thứ 7 tại Premier League với 35 điểm nhưng vẫn kém top 4 đến 8 điểm.

Thời gian gần đây, HLV Erik Ten Hag đã giải được bài toán cho hàng công. Bộ đôi Marcus Rashford và Rasmus Hojlund thi đấu ngày càng ăn ý và giúp "Quỷ đỏ" vượt lên dẫn 2-0.

Ngay phút thứ 5, Hojlund kiến tạo để đàn anh sinh năm 1997 ghi bàn mở tỷ số với một pha đặt lòng. Đến phút 22, Hojlund nhân đôi cách biệt cho MU theo cách khá may mắn. Bóng đập chân một hậu vệ chủ nhà, đập vào đầu gối cầu thủ người Đan Mạch, đi vào lưới.

Hojlund ghi bàn và kiến tạo trong 2 trận liên tiếp tại Premier League. Ở mốc 20 tuổi, 362 ngày, Hojlund là cầu thủ trẻ nhất của MU làm được điều này kể từ sau Cristiano Ronaldo vào năm 2007, khi siêu sao người Bồ Đào Nha mới 21 tuổi (theo Opta).

Dàn sao trẻ rực sáng cho chiến thắng của MU.

Trong hiệp một, MU chơi áp đảo và có 4 lần làm tung mành lưới chủ nhà. Tuy nhiên, 2 trong số đó bị VAR từ chối vì lỗi việt vị, lần lượt sau pha dứt điểm của Hojlund và cú đánh đầu của Casemiro ở phút 45 và 45+3.

Sang hiệp hai, Wolves bất ngờ vùng lên và có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau sai sót của Casemiro. Ngôi sao người Brazil chỉ tác động nhẹ trong vùng cấm nhưng chừng đó là đủ để trọng tài cho chủ nhà hưởng phạt đền. Từ cự ly 11 m, Pablo Sarabia dễ dàng hạ gục Andre Onana ở phút 71.

Ngay sau khi mắc lỗi, Casemiro bị rút khỏi sân để nhường chỗ cho Scott McTominay. Ở ngay cơ hội đầu tiên, cầu thủ người Scotland đã chứng tỏ duyên ghi bàn với pha chạm đầu đưa bóng đi hiểm hóc, tái lập khoảng cách 2 bàn cho đội khách.

Đến phút bù giờ, MU một lần nữa làm CĐV lo lắng khi để Wolves gỡ hòa, qua đó trở thành CLB thứ 2 tại top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chạm mốc 50 bàn thua trên mọi đấu trường, con số chỉ kém Sheffield (54 lần thủng lưới).

Raphael Varane không chiến giỏi nhưng lại cho thấy điểm yếu ở những tình huống một đấu một. Pha làm bàn của Neto không phải là lần đầu tiên cựu sao Real Madrid bị qua mặt, dẫn đến bàn thua của MU.

May mắn vẫn mỉm cười với đội khách khi họ được cứu rỗi bởi khoảnh khắc thiên tài của Kobbie Mainoo, một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Carrington.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Mainoo ,rực sáng ,MU ,chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP