Giáo dục

Lý giải bảng điểm tổng kết 10 phẩy của học sinh lớp 7

Trưởng phòng GD&ĐT Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết bà đã cho kiểm tra bảng điểm trung bình môn “như mơ” của 9 học sinh trong một lớp. Kết quả, không em nào đạt 100% điểm 10.

Trong bảng tuyên dương được phụ huynh chụp lại, 9 học sinh lớp 7, trường THCS Đoàn Thị Điểm (Ninh Kiều, Cần Thơ) có điểm trung bình từ 9,8 trở lên. Trong đó, một em thậm chí đạt điểm tổng kết tuyệt đối.

9 em đạt điểm tổng kết từ 9,8 đến 10 trong một lớp khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc học tập có thực chất. Ảnh: Tiền Phong.

Trao đổi với Zing, bà Lâm Thanh Liễu, Trưởng phòng GD&ĐT Ninh Kiều, cho biết bà đã cho kiểm tra điểm thi của những học sinh có tên trong bảng tuyên dương.

Bà thông tin không có em nào trong lớp đạt điểm trung bình môn tuyệt đối cho tất cả môn học. Cụ thể, điểm tổng kết Ngữ văn cao nhất là 9,6. Đây cũng là em có điểm trung bình đạt 10.

"Điểm thi Ngữ văn của em là 9,3. Điểm trung bình môn này đạt 9,6. Các môn còn lại đều đạt 10. Điểm trung bình chung của em là 9,96, làm tròn theo thông tư 58 là 10", bà Liễu lý giải.

Trước đó, khi thông tin về bảng điểm trung bình từ 9,8 đến 10 được đăng tải, nhiều người tỏ ra nghi ngờ tính thực chất trong đánh giá học sinh tại trường.

Bạn đọc Nguyễn Thị Kim Phượng nghi ngờ kết quả do giáo viên ở trường chấm vì "còn dạy thêm vẫn còn tiêu cực".

"Tôi học lớp chọn 4 năm THCS, lớp chuyên ở trường chuyên, cũng chưa bao giờ thấy điểm 9,9, chưa nói đến 10. Vì vậy, với bảng điểm 10 phẩy, phụ huynh đặt câu hỏi là bình thường", một độc giả bình luận.

Bảng điểm này cũng khiến không ít người đặt câu hỏi về bệnh thành tích trong giáo dục. Họ trăn trở khi nhìn bảng điểm ngày nay toàn 9, 10 mà không hiểu học sinh thực tế học được gì, hay những con điểm đó chỉ được cho để làm đẹp học bạ, vừa lòng phụ huynh.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP